Trị nám da mặt tận gốc từ bên trong


Nám da là kẻ thù của mọi phụ nữ, nhất là khi chị em bước sang tuổi 30 và sau sinh. Nhiều chị em còn cảm thán đến mức “Các vết nám, sạm khiến hai gò má nhìn từ xa cứ như mang mặt nạ đen” khiến chị em càng thêm khổ sở, mất tự tin về nhan sắc của mình. Làm sao để loại bỏ nám sạm da và cách nào trị nám da hiệu quả, an toàn nhất?
Phương pháp điều trị nám da hiệu quả từ rau má
Không chỉ là một loại rau thông thường trong bữa ăn hằng ngày trong Đông y, rau má còn là một vị thuốc quý, giúp thanh trùng, giải đồng; đồng thời, chữa được nhiều chứng bệnh như: mụn nhọt, rôm sảy, sốt nóng, thiếu sữa sau sinh, táo bón, hư lao, nhuận gan mật, bí tiểu tiện… Ngoài ra, cũng là một phương thuốc giúp trị nám hiệu quả từ thiên nhiên.

Cách thực hiện khá đơn giản, bạn dùng máy xay sinh tố nghiền nát 40g rau má cùng với một ít nước tạo thành dung dịch lỏng, sau đó bạn dùng ray, tách riêng nước và bã.
Phần nước rau má bạn dùng để uống hàng ngày; còn phần bã  bạn đắp lên vùng da bị nám. Kết hợp làm thanh mát giải độc từ bên trong và trị nám từ bên ngoài, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại được một làn da sạch nám, trắng sáng.
Trị nám da đơn giản mà hiệu quả với bột nghệ
Sự kết hợp giữa mật ong với nghệ tươi có thể là cách trị nám da mặt cực kỳ hiệu quả hiện nay. Tinh chất cucurmin trong nghệ và dưỡng chất stilac trong mật ong làm ức chế melamin giúp ngăn ngừa nám và làm sáng da cực tốt.
Chuẩn bị: Mật ong và bột nghệ
Cách thực hiện:
Bước 1: Trộn đều 2 nguyên liệu đã chuẩn bị trên theo tỷ lệ 1 : 1
Bước 2: Rồi rửa sạch da mặt thoa đều thành 1 lớp mỏng lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng.
Bước 3: Để khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát và thoa kem dưỡng ẩm.
Lưu ý đắp 3 lần / tuần, mỗi lần sau thực hiện thì nên che chắn da mặt cẩn thận bằng ánh nắng mặt trời (hoặc bôi kem chống nắng)
Cách trị nám da mặt tại nhà bằng lá trầu không
Lá trầu không có tác dụng sát khuẩn và giúp làm mờ hắc tố melamin vì thế đây chính là cách trị nám da, giúp sáng da nhanh chóng. Tuy nhiên, sử dụng trầu không nếu không đúng cách rất dễ gây dị ứng da, phản tác dụng.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến