3 cách tẩy da chết cho chân


Chị em luôn quan tâm đến chăm sóc da mặt và cơ thể, nhưng lại quên mất chân cũng cần được “làm đẹp” để phòng tránh nứt nẻ ở gót chân và da chân bớt thô sần hơn. Chỉ bằng một vài tips tẩy tế bào chết gót chân dưới đây sẽ giúp chị em chăm sóc gót hồng dễ dàng, lại gìn giữ gót hồng mềm mại như nhung.
Tẩy da chết cho da chân bằng bí ngô
Bí đỏ là một loại thực phẩm chứa rất nhiều sắt, vitamin và muối khoáng cũng như các axit hữu cơ. Với hàm lượng beta carotene cao, bí đỏ có khả năng bảo vệ làn da khỏi những chất ô nhiễm và hóa chất độc hại khác từ môi trường  được nhiều chị em lựa chọn để dưỡng da.
Nguyên liệu:
- 1 miếng bí ngô
- 1 hộp sữa chua
- 100g đường vàng
- 2 thìa súp mật ong
- 1 thìa súp dầu ô-liu

Cách thực hiện:
- Bí ngô gọt vỏ, rửa sạch và thái thành từng miếng nhỏ, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, đổ bí ngô ra bát.
- Trộn đều sữa chua cùng với đường vàng, mật ong và dầu ô-liu và bí ngô thành hỗn hợp sệt.
- Ngâm chân trong nước ấm trong 5 phút rồi sử dụng hỗn hợp trên để làm chất tẩy tế bào chết với chuyển động tròn của ngón tay.
- Rửa lại đôi chân với nước ấm và lau khô.
Tẩy da chết với mật ong + chuối tiêu
Hỗn hợp chuối và mật ong sẽ giúp làm sạch da hiệu quả, diệt khuẩn ở vết thương, cho gót chân nhanh lành lặn và mềm mịn hơn.
Do mật ong có tính kháng khuẩn cao và khả năng dưỡng ẩm cho da khô.
Nguyên liệu chuẩn bị:
2 thìa mật ong
1 quả chuối tiêu chín
Cách làm:
Cho chuối đã được nghiền nhuyễn và mật ong chung với nhau, rồi trộn thật đều tay.
Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên gót chân đã được làm sạch, đợi khoảng 20 phút rồi rửa sạch.
Thực hiện cách trị nứt gót chân bằng chuối tại nhà 2 lần/tuần.
Trong những lần đầu tiên sử dụng, bạn sẽ thấy làn da mềm mại hơn, không còn thô ráp nữa.Cách trị nứt gót chân bằng chuối kết hợp với mật ong
Tẩy da chết ở gót chân bằng cám gạo, gừng, sả
Bạn cần vài cây sả, 1 củ gừng đem rửa sạch và thái lát. Cho vào nồi nước đun sôi, rồi đợi nước nguội bớt dùng để ngâm chân. Tinh chất gừng và sả không chỉ giúp làm mềm da chân mà còn giúp máu lưu thông và thư giãn cơ thể cực tốt.
Khoảng 10 phút thì bạn sử dụng cám gạo khô chà lên toàn bộ chân để làm sạch da chết. Sau đó bạn rửa lại chân với nước để kết thúc quá trình.
Với các nguyên liệu có sẵn, bạn có thể thực hiện tẩy da chết ở chân 1 lần mỗi tuần. Bởi việc ngâm chân bằng nước ấm cũng rất tốt cho sức khỏe, giúp bạn ngủ ngon và tinh thần sảng khoái. Nên thực hiện vào buổi tối để chân bạn được nghỉ ngơi.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến