Cách trị vết thâm trên da mặt nhanh chóng


Thâm mụn xuất hiện khi bạn trị mụn không đúng cách, dùng tay nặn mụn. Thâm mụn nếu không được điều trị kịp thời sẽ ngày càng khó trị hơn. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cách trị thâm mụn tại nhà cực hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.
Trị vết thâm trên da mặt với dứa + chanh
Đây là 2 nguyên liệu có chứa nhiều các thành phần axít citric (1 dạng AHA), thành phần này giúp thúc đẩy tái tạo các lớp biểu bì dưới da. Chính vì thế rất nhiều chị em muốn dưỡng trắng da toàn thân hay sử dụng chanh và dứa làm mặt nạ chà xát khắp cơ thể và mặt để thúc đẩy tẩy tế bào chết và bổ sung dưỡng chất cho da sáng hồng. Ngoài công dụng là kem làm trắng da bằng thiên nhiên tuyệt vời thì chanh và dứa còn có tác dụng đặc trị sẹo và vết thâm. Dùng bã dứa kết hợp ½ thìa nước cốt chanh sau đó đắp trực tiếp lên da mặt bạn, để khoảng 10 đến 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Ngoài ra bạn cũng nên uống thêm nước ép dứa và nước chanh tươi thay phiên mỗi ngày để giúp tác động cả trong lẫn ngoài, thúc đẩy quá trình trị thâm, sẹo mụn diễn ra nhanh hơn. Nên chú ý, dùng kem chống nắng trước khi ra ngoài vào buổi sáng.

Dùng nha đam (lô hội)trị vết thâm
Nha đam được xem là bí quyết chăm sóc làn da trắng sáng cho chị em phụ nữ. Chất nhầy của nha đam có tác dụng kích thích sự tổng hợp các collagen và sợi elastin, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da hiệu quả. Hơn nữa, nha đam còn có tác dụng se khít lỗ chân lông, trị sẹo thâm hiệu quả.
Hướng dẫn
Bạn lấy phần gel trong của lá lô hội bôi trực tiếp lên vùng da có vết thâm mụn sau khi đã rửa mặt sạch.
– Bạn có thể kết hợp thêm một hai giọt tinh dầu trà vào gel lô hội trước khi sử dụng đối với những vết thâm nặng. Tinh dầu trà sẽ giúp tăng hiệu quả làm mờ các vết thâm.
– Phần gel trong của lá lô hội là một dưỡng chất tự nhiên giúp làm dịu da, dưỡng da mềm mịn và chữa lành các vết thâm, sẹo mụn.
– Áp dụng cách làm này 3 lần trên tuần để sớm có hiệu quả nhé.
Mặt nạ tinh dầu chè
Tinh dầu cây chè cũng là một nguyên liệu không thể bỏ qua trong việc trị vết thâm đấy. Chỉ cần bạn thoa chúng lên da và làm sạch sau 15 phút áp dụng là được.
Cách trị mụn thâm ở mặt hiệu quả
Bỗng một ngày, bạn phát hiện ra trên da mình có những vết mụn thâm đáng ghét: ở má, ở mũi, ở trán... Liệu có cách trị mụn thâm ở mặt nào hiệu quả nhanh chóng không?
Những vết thâm trên mặt đa phần đều do mụn trứng cá gây ra. Đó có thể là hậu quả của việc chữa trị mụn không đúng cách, thói quen hay nặn mụn, lạm dụng mỹ phẩm... Những vết mụn thâm này tuy không lớn nhưng lại nhìn khá rõ và xuất hiện ở mọi nơi trên mặt nên đã khiến nhiều bạn trẻ, đặc biệt là bạn gái cảm thấy khó chịu, mất tự tin.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến