Cách trị viêm da mẩn ngứa cho trẻ sơ sinh


Những năm tháng đầu đời của trẻ là những năm tháng mà người làm cha làm mẹ thấu hiểu được vai trò và trách nhiệm của mình đối với đứa con bé bỏng. Đây là giai đoạn trẻ rất dễ bị tác động bởi các yếu tố của môi trường xung quanh, dẫn đến việc trẻ rất dễ mắc các chứng bệnh ngoài da, tiêu biểu là bệnh viêm da cơ địa ở trẻ em. Sau đây là cách điều trị bệnh viêm da cơ địa ở trẻ em sơ sinh đơn giản tại nhà bằng lá trầu không hiệu quả nhất.
Bé bị viêm da dị ứng mẹ nên làm gì?
Tắm cho trẻ bằng nước ấm, tránh sử dụng nước quá nóng hay quá lạnh.
Mẹ cần giới hạn thời gian tắm cho trẻ từ 5 phút đến 10 phút.
Không sử dụng bồn tắm.

Vỗ nhẹ giúp da trẻ khô, sau đó các mẹ có thể sử dụng thuốc làm mềm da cho trẻ (đã có sự tư vấn của bác sĩ về loại thuốc làm mềm da).
Sử dụng ít nhất 2 lần/ ngày các loại thuốc bôi làm mềm da.
Vệ sinh móng tay bằng cách cắt ngắn hay giũa móng tay nhằm ngăn chặn trường hợp trẻ gãi vào da.
Mẹ có thể sử dụng găng tay bằng chất liệu cotton cho trẻ vào ban đêm nhằm hạn chế trường hợp trẻ gãi khi ngủ.
Luôn giữ nhiệt độ phòng ở trạng thái mát mẻ và có độ ẩm thấp.
Lá trầu không dùng làm nước tắm
Tương tự, lấy khoảng 3-5 lá trầu không đem ngâm nước muối, rửa sạch rồi cắt thành các lát nhỏ, sau đó cho vào nồi đun sôi cùng với nước. Chắt lấy phần nước cốt đó đem đi pha loãng với nước ấm để tắm cho trẻ, phần bã còn lại có thể sử dụng để đắp cho trẻ sau tắm. Kiên trì tắm cho trẻ bằng loại nước này đến khi trẻ giảm hết các triệu chứng của bệnh viêm da cơ địa.
Bên cạnh đó, các mẹ cần lưu ý một số vấn đề sau để có thể phòng bệnh cho trẻ tốt hơn và ngăn bệnh tái phát trở lại:
- Đảm bảo môi trường sống xung quanh của trẻ luôn sạch sẽ, thoáng mát và ngăn không cho trẻ tiếp xúc với các nguồn gây ra bệnh viêm da cơ địa.
- Giữ nhiệt độ khô thoáng để trẻ không đổ nhiều mồ hôi, thường xuyên tắm rửa, thay quần áo hàng ngày và chỉ mặc các loại đồ bằng lông mềm mại, nhẹ nhàng.
- Tuyệt đối không sử dụng các loại dầu gội, sữa tắm có thành phần hoá học trong suốt thời gian trẻ bị viêm da cơ địa.
- Các mẹ cho con bú nếu phát hiện trẻ bị dị ứng do hải sản, trứng,… cần phải loại bỏ ngay ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngày và bổ sung bằng các loại thực phẩm khác.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến