Phương pháp trị mụn lưng có 1 không 2


Mụn lưng là mụn được hình thành do lỗ chân lông ở vùng lưng tiết ra khá nhiều bã nhờn , tế bào chết  tạo điều kiện cho vi khuẩn mụn sinh trưởng.
Cấu trúc da ở lưng khá giống với khuôn mặt . Nếu không được chăm sóc đúng cách, những chất bẩn rất dễ tụ ở nang lông và gây mụn.
Làm sạch da đúng cách, tẩy tế bào chết thường xuyên để trị mụn lưng
Làm sạch da đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều trị mụn ở lưng bởi nó vừa giúp bạn cải thiện tình trạng mụn vừa ngăn chặn sự hình thành của các nốt mụn mới. Ngoài việc chú ý giữ gìn vệ sinh hàng ngày, bạn cũng nên hình thành cho mình thói quen tắm mỗi khi cơ thể đổ nhiều mồ hôi (vận động nặng, tập luyện thể thao…) vì nếu để lâu nó sẽ khiến vùng da mụn bị kích ứng và gây bít lỗ chân lông.

Để trị mụn lưng hiệu quả, bạn cũng nên chú ý tới các sản phẩm làm sạch da mà mình sử dụng. Hãy chọn sản phẩm có chứa các thành phần có khả năng trị mụn điển hình như AHA (glycolic acid, lactic acid), BHA (salicylic acid) để khắc phục và ngăn chặn tế bào chết, bụi bẩn, dầu thừa tiếp tục làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Ngoài ra, nhớ tẩy tế bào chết đều đặn cho lưng khoảng 1 – 2 lần/ tuần để loại bỏ những cặn bẩn vì vùng da này cũng chứa nhiều tuyến dầu. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng cách trị mụn lưng này, sử dụng những sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý thô ráp hay chà xát da mạnh bởi nó chỉ khiến cho tình trạng mụn và viêm của bạn nặng hơn.
Trị mụn lưng bằng lá trà xanh
Nhờ tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, giảm đau, làm sạch da và trị mụn trứng cá của lá trà xanh mà nó trị mụn ở lưng nhanh chóng và không gây tác dụng phụ.
Cách trị mụn lưng này cùng rất đơn giản không làm mất nhiều thời gian và công sức của bạn. bạn sử dụng một năm lá trà xanh đêm đi rửa sạch. Để cho ráo nước và giã nát. Hãy dùng lá trà xanh vừa giã chà nhẹ nhàng lên vùng lưng bị mụn trong 20 phút rồi tắm sạch. Phương pháp này bạn có thế áp dụng mỗi ngày vừa trị mụn lưng vừa làm trắng da hiệu quả mà không gây ảnh hưởng nhiều đến làn da.
Cách trị mụn ở lưng nhanh nhất từ gừng
Đây được coi là “vị thuốc” tốt cho sức khỏe mà chúng còn chống oxy hóa, chống lão hóa cho làn da hơn cả vitamin E và chúng còn có khả nắng làm se khít đầu mụn.
Cách điều trị: Chuẩn bị miếng gừng , rửa sạch gọt vỏ, sắt lát nhỏ rồi giã nát pha với nước ấm. Tắm sạch sẽ rồi thoa nhẹ nhàng lên vùng da bị mụn, sau đó tắm sạch với nước lanh. Thực hiên cách này mỗi ngày cho đến khi mụn giảm trên bề mặt da.
Bột yến mạch trị mụn lưng
Đây là một trong những thành phần có lợi cho da khô, da dầu. Nó giúp làm sạch, cải thiện vùng da bị mụn và sẹo thâm.
Cách điều trị: Chuẩn bị bột yến mạch và một chút mật ong, trộn hai nguyên liệu tạo thành hỗn hợp sền sệt, sau đó thoa lên vùng bị mụn trong 5 phút, dùng bông tắm trà lại vùng bị mụn, khoảng 5-10 phút sau thì tắm lại bằng nước âm. Bạn nên thực hiện theo cách này 2 lần/ tuần để thấy hiệu quả.
Chúc bạn thành công.
Xem thêm
Tẩy keo 502    

Nhận xét

Bài đăng phổ biến