Cách làm mềm gót chân khô ráp tại nhà


Khi chúng ta có xu hướng có làn da khô hoặc rất khô, nó có xu hướng nứt nẻ, thể hiện ở một số bộ phận và khu vực của cơ thể chúng ta. Theo nghĩa này, gót chân là nơi phổ biến nhất, nơi vết nứt thường xuất hiện khi da khô và khi da xung quanh dày và trơ trọi.
Mặc dù đúng là nó không phải là một vấn đề nghiêm trọng, nhưng sẽ ít lo lắng hơn nếu nó trở thành một tình huống khó chịu, đặc biệt là vì những vết nứt này có thể bị kích thích, gây đau đớn. Đó là những gì là y tế và cũng được biết đến phổ biến với tên gót chân nứt.
Ngâm chân với nước có thêm vài giọt giấm hoặc chanh tươi hay baking soda
Lấy một chậu nước ấm ngâm chân từ 15-20 phút cho da bàn chân mềm ra. Bạn có thể cho vào chậu nước vài lát chanh hoặc pha hỗn hợp 1 cốc giấm với ½ cốc baking soda. Baking soda hay chanh/giấm có tác dụng khử mùi hôi chân và tẩy tế bào chết trên da, đặc biệt là có thể làm sạch vết nứt để chúng khỏi bị nhiễm trùng, phần da gót chân cũng nhanh lành và mềm mại hơn.

Cám gạo làm mềm gót chân
Đây là phương pháp dân gian được các mẹ truyền lại cho con gái để giữ cho gót sen luôn mềm mại ngay cả trong ngày lạnh buốt nhất của mùa đông. Cám gạo có chứa nhiều vitamin B1 tự nhiên giúp tẩy tế bào da chết.
Bạn chỉ cần cho thêm một ít mật ong để hỗn hợp đặc quánh lại, bôi lên vùng gót chân bị nứt trong vòng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Làm như vậy hằng này, gót chân của bạn sẽ trở nên mềm mại và liền ngay các viết nứt.
Cách làm này khá đơn giản và tiết kiệm chi phí nên con gái đừng quên áp dụng để chăm sóc gót chân mỗi khi có dấu hiệu nứt nẻ nhé.
Chế độ dinh dưỡng hợp lý trị gót chân khô
Một trong những cách trị gót chân khô vừa đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể là bổ sung những dưỡng chất như chất béo omega 3, chất khoáng, kẽm, vitamin thông qua chế độ ăn hàng ngày từ những thực phẩm sau:
- Dầu thực vật, ngũ cốc, thực phẩm nguyên cám, các loạt hạt khô, rau xanh…giàu vitamin
- Phô mai, sữa chua, sữa, nước khoáng, ngũ cốc, bông cải xanh, trái cây, ... chứa nhiều canxi
- Ngũ cốc, trứng, rau xanh và các loại đậu, thịt gà, cá, thịt heo, thịt bò, …cung cấp nhiều sắt cho cơ thể.
- Sữa chua, cua, hào, thịt gà,… là những thực phẩm giàu kẽm
- Cá hồi, cá ngừ, cá thu, rau sam, dầu hạt lanh, …chứa nhiều chất béo omega 3
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến