Mẹo hạ sốt cho bé nhanh chóng


Sốt là một triệu chứng phổ biến ở trẻ và cha mẹ bé có thể áp dụng những mẹo đơn giản và tự nhiên sau để điều trị sốt cho trẻ và lấy lại sự thoải mái nhanh nhất cho con nhé.
Cách hạ sốt bằng chanh tươi
Ai cũng biết chanh tươi có tác dụng hạ nhiệt. Hạ sốt bằng chanh tươi phương pháp này thường được áp dụng cho những trẻ bị sốt cao từ 39,5-40 độ, cần hạ sốt nhanh. Bạn chỉ cần cắt quả chanh làm nhiều lát mỏng rồi chà nhẹ lên trán, khủy tay, khủy chân và dọc sống lưng.

Lưu ý, khi chà chanh bạn nên tránh những chỗ da bé bị xước, bị ngứa. Nếu trường hợp bé kêu xót, bạn vẫn nên cố gắng để từ 2-3 phút rồi mới lau.
Cho trẻ ngâm mình trong nước gừng ấm
Một quan niệm sai lầm của cha ông trước đây là kiêng tắm khi trẻ bị sốt. Thế nhưng chính việc kiêng tắm khiến cho các bụi bẩn, mồ hôi bít kín lỗ chân lông nên cơ thể không thể đẩy các vi rút, vi khuẩn ra bên ngoài nên tình trạng sốt cứ mãi “li bì”. Thay vì đó cách giảm sốt nhanh cho bé là mẹ hãy cho trẻ ngâm mình trong nước gừng ấm từ 10 đến 15 phút. Có thể thêm vài giọt tinh dầu oải hương hoặc dầu tràm sẽ phát huy tác dụng hạ sốt cực nhanh.
Dùng cây diếp cá hạ sốt cho bé
Đầu tiên, các mẹ cần chuẩn bị cho mình một nắm rau diếp cá, nếu trong vườn nhà bạn không có, thì bạn có thể ra mua ở chợ rất sẵn nhé. Sau đó rửa sạch từng lá một và giã thật nhuyễn.
Sử dụng nước vo gạo, chắt lấy 1 bát đặc. Cho nước vo gạo cùng rau diếp cá đã giã nhuyễn vào nồi đun sôi, rồi giảm nhỏ lửa. Tiếp tục đun khoảng 20 phút cho rau diếp cá nhừ nát rồi bắc khỏi bếp để nguội lọc lấy nước cho con uống.
Lá diếp cá sau khi đã đun sôi sẽ mất hết vị tanh tanh vốn có, rất dễ uống. Các mẹ cũng có thể cho thêm đường tạo vị ngòn ngọt nếu các bé thích để các bé dễ uống hơn.
Mỗi ngày, bạn nên cho bé uống nước rau diếp cá này từ 2 đến 3 lần, sau ngày đầu tiên, bé sẽ đỡ sốt hẳn, nhưng chân tay vẫn còn ấm, nhưng chỉ sau 2 – 3 ngày sử dụng bé sẽ dứt sốt và ho hoàn toàn. Rau diếp cá là vị thuốc kháng sinh tự nhiên, bạn nên cho bé uống sau bữa ăn khoảng 1h sẽ phát huy tối đa công dụng nhé.
Có thể kết hợp giữa uống nước rau diếp cá và chườm cho con bằng bã rau diếp cá. Theo đó, phần bã rau bạn chi làm 3 phần, 2 phần cho vào bao và kẹp và nách bé, phần còn lại đắp lên trán bé, đảm bảo bé sẽ đỡ sốt đến 80 – 90%, lặp lại 2 lần thì đảm bảo bé sẽ hết sốt hẳn.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến