Trị da khô hiệu quả vào mùa đông


Vào mùa đông, độ ẩm không khí xuống mức thấp, làn da mất nước dẫn đến khô da, bong tróc, nứt nẻ… cực kỳ mất thẩm mỹ.
Nghiêm trọng hơn, da khô còn là điều kiện thuận lợi cho các bệnh ngoài da như nấm, ngứa, viêm nhiễm… hình thành và phát triển phá hủy làn da của bạn từ bên trong.
Mặt nạ dành cho da khô bằng mật ong và hoa hồng
Mật ong là một chất chống oxy hóa tự nhiên cho làn da đồng thời là mỹ phẩm dưỡng ẩm da cao cấp nhất từ thiên nhiên. Nếu thấy làn môi mềm và căng mọng, hãy tiếp tục pha một thìa cà phê mật ong với một thìa cà phê nước hoa hồng, trộn đều rồi đắp lên mặt, cổ và những vùng da khô khác.

Dưỡng ẩm cho da khô từ dầu dừa
Dầu dừa là một trong nhiều nguyên liệu làm đẹp da rất hiệu quả. Bạn có thể tận dụng dầu dừa để làm đẹp làn da của mình, ngăn ngừa tình trạng khô da mặt một cách hiệu quả nhất.
Bạn cần chú ý sử dụng dầu dừa mỗi ngày lên trên những phần da nhạy cảm. Bạn cũng không cần thiết phải kết hợp thêm bất cứ loại nguyên liệu gì khác mà chỉ cần dầu dừa cũng đủ cho bạn lấy lại được vẻ đẹp vốn có ban đầu rồi.
Trước khi bôi dầu dừa lên mặt thì bạn cần làm sạch da mặt trước. Sau khi để khoảng 30 phút thì rửa sạch mặt bằng nước mát.
Cách trị da mặt bị khô bằng bột yến mạch
Cũng là một nguyên liệu thiên nhiên dùng trong việc chăm sóc da mặt hiệu quả. Trong thành phần của bột tinh mạch giúp chống lão hóa và chống viêm. Nếu khô da mặt bong tróc ngứa thì bạn sử dụng bột yến mạch là giải pháp cực hiệu quả vì nó giúp ngăn ngừa ngứa cho các vùng da khô.
Bạn thực hiện phương pháp này bằng cách làm nhão bột yến mạch rồi thoa lên vùng da bị khô. Để như vậy khoảng 30 phút rồi rửa sạch.
Tác dụng không ngờ của bột yến mạch còn giúp làm trắng da và trị mụn.
Hi vọng với các cách trên đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Chúc các bạn thành công!
Xem thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến