Cách chăm sóc da nhờn mùa đông tự nhiên


Da nhờn mụn cần có chế độ chăm sóc đặc biệt, nhất là vào mùa đông khi thời tiết khắc nghiệt và khô hanh. Chính vì vậy, bạn cần có cách chăm sóc da nhờn mụn vào mùa đông phù hợp để đảm bảo vừa làm giảm nhờn mà vẫn cân bằng được độ ẩm cho da.
Cách chăm sóc da nhờn mụn vào mùa đông bằng nho tươi
Quả nho chứa nhiều dưỡng chất, giúp làn đẹp da. Đặc biệt, trong nho chứa chất chống oxy hóa cao gấp 3 lần so với cam, táo… giúp da luôn căng mịn, đào thải các độc tố ra ngoài.

Bạn hãy lấy nước ép nho trộn với một chút bột mỳ, sau đó ngâm vào mặt nạ giấy một lúc rồi đắp lên mặt khoảng 15-20 phút. Sau đó rửa mặt bằng nước mát. Bạn sẽ thấy làn da có sự thay đổi ngay từ lần đầu tiên sử dụng.
Trứng gà và dưa leo
Dưa leo chứa nhiều vitamin C và E, có hiệu quả trong việc làm sáng da và loại bỏ vết thâm sạm đồng thời lượng nước có trong dưa leo giúp da được cấp nước và cân bằng độ ẩm một cách tốt nhất. Còn lòng trắng trứng thì có tác dụng dưỡng ẩm và nuôi dưỡng sâu từ bên trong da. Đây là mặt nạ dưỡng ẩm cho da nhờn khá tuyệt vời trong những ngày thời tiết oi bức này.
Xay nhuyễn dưa leo cùng lòng trắng trứng gà, sau đó đắp hỗn hợp lên da khoảng 15 phút. Rửa mặt lại thật sạch và cảm nhận sự mịn màng của da.
Rửa mặt hằng ngày bằng bột yến mạch
Bột yến mạch có chứa thành phần Avenanthramides và saporin chất này có tác dụng làm sạch, dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết làm giảm độ nhờ cho da. Từ đó giúp da khô thoáng và giảm viêm cho làn da mụn, nhờn.
+ Bạn chỉ cần hòa bột yến mạch với nước để tạo hỗn hợp dạng sệt.
+ Dùng hỗn hợp để massage khoảng 2 phút để tẩy tế bào chết cho mặt
+ Rửa lại mặt với nước mát, thực hiện hàng ngày bạn sẽ thấy làn da hồng hào và sáng mịn và bật tone hơn hẳn đấy.
Chúc bạn thành công.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến