Bài thuốc dân gian lành tính trị mụn nhọt


Từ xưa, ông bà ta đã dùng những cây thuốc nam để trị mụn nhọt và đã chứng minh rằng hiệu quả của phương pháp này cực kỳ tốt. Mụn nhọt là tình trạng các nang lông bị nhiễm trùng do vi khuẩn tấn công. Ban đầu, nhọt xuất hiện với nốt nhỏ trên da rồi sưng viêm đỏ lan rộng và lớn lên dần rồi tạo mủ trắng ở trung tâm, gây đau đớn, khó chịu. Thậm chí một số người còn kèm theo triệu chứng viêm và sốt. Trong trường hợp mụn nhọt được phát hiện sớm, chưa nguy cấp thì bạn hoàn toàn có thể áp dụng những cách chữa tại nhà với nguyên liệu tự nhiên, đặc biệt là cây thuốc nam
Trị mụn nhọt từ cây sài đất
Trong Đông y, để chữa các chứng viêm nhiễm, mưng mủ, áp xe,…người ta thường sử dụng cây sài đất (hay còn được gọi là cây húng trám, cúc nháp, hoa múc, ngổ núi,…). Đây là một loại thảo dược có tính mát, vị ngọt, hơi chua, có công dụng thanh nhiệt, giải độc nên có thể chữa được mụn nhọt, giảm đau và các chứng lở ngứa, viêm họng, phòng sởi.

Cách thực hiện
Cây sài đất có thể dùng tươi hoặc khô, dùng cả trong lẫn ngoài để chữa mụn nhọt hiệu quả nhất. Nếu dùng cây tươi thì bạn nên uống một ngày 100gr, giã 1 vài cây tươi với muối ăn rồi cho thêm 100ml nước đun sôi để nguội, sau đó vắt lấy nước uống 1 – 2 lần mỗi ngày, còn bã thì bạn dùng đắp lên chỗ bị nhọt. Với cây khô thì bạn dùng 50gr mỗi ngày, cho thêm lít nước rồi sắc sao cho còn 200ml rồi chia thành 1 – 2 lần uống trong ngày.
Với phương pháp này, bạn chỉ nên uống từ 1 – 2 ngày hoặc nhiều nhất là 5 – 7 ngày là đã đạt được hiệu quả, không nên lạm dụng.
Trị mụn bằng lá trầu không
Trong trầu không chứa các thành phần kháng khuẩn, kháng viêm cực mạnh. Đó là lí do trầu không được sử dụng để xử lý một số vấn đề trên da như nám tàn nhang, mụn, làm trắng da…
Để chữa mụn nhọt bằng lá trầu không, bạn có thể thực hiện theo 2 cách:
Cách 1: Lấy lá trầu không, đem rửa sạch và để ráo sau đó giã nát, lọc lấy phần nước cốt và chấm lên mụn 2-3 lần mỗi ngày. Thực hiện cho đến khi mụn xẹp hẳn thì thôi.
Cách 2: Cho lá trầu không cùng một chút nước sạch, một ít muối biển vào nồi đun sôi. Sử dụng nước đun để nguội và rửa vùng mụn. Thực hiện hàng ngày vùng mụn sẽ nhanh chóng được làm dịu và biến mất nhanh chóng.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến