Cách chữa đau họng dân gian tại nhà


Có nhiều cách để trị viêm họng tuy nhiên bạn có thể tham khỏa thêm một số cách để có thể ngăn ngừa bệnh viêm họng mãn tính đặc biệt là vào mùa đông hay những ngày chuyển mùa vào thời tiết khô, hanh hay những ngày thời tiết có thay đổi thất thường. Sau đây là một số mẹo để bạn trị được viêm họng hiệu quả và đơn giản cho bạn tham khảo.
Sử dụng quả lê và mật ong
Hấp "lê lê" để ăn, rửa lê, cắt một nắp nhỏ "" khoảng hai cm dưới chân cây lê, và sau đó đào ra hạt nhân lê bằng một muỗng nhỏ. Đổ một nửa mật ong vào đó, xông hơi vào nồi trong khoảng 20 phút. Nó cũng được ăn kèm với lê và mật ong. "Mật ong" có thể chữa ho và đau cổ họng, nó cũng có thể ngăn ngừa cổ họng, và nó cũng có tác dụng khử độc. Sử dụng một chiếc khăn bầu hoặc cắt cây nho để cho nước trào ra mắt tự nhiên. Sau đó cho vào một bát và thêm vào một số lượng phù hợp với đường đá để nung nóng để uống. Nó có thể điều trị hiệu quả viêm họng trẻ em.

Gừng và củ cải trắng cũng chữa đau họng rất tốt
Để thực hiện bài thuốc chữa đau họng theo cách này bạn cần chuẩn bị 50g gừng và 50g củ cải trắng. Củ cải và gừng sau khi đã rửa sạch bạn giã nhỏ rồi cho thêm một ít muối hạt. Ngậm hỗn hợp này và nuốt từ từ để các dưỡng chất thấm sâu, giúp giảm cơn đau họng nhanh chóng hơn.
Sử dụng tỏi trong điều trị viêm họng
Tỏi là nguyên liệu khá quen thuộc trong gian bếp của mỗi gia đình. Tỏi được xem là một loại kháng sinh tự nhiên, dược liệu quý từ thiên nhiên có thể giúp cơ thể chống đỡ với bệnh tật một cách hiệu quả. Hàm lượng acillin có trong tỏi có thể giúp kháng viêm hiệu quả khi bạn đau họng, viêm họng. Nhai sống 1-2 tép tỏi hoặc bạn có thể bổ sung chúng nhiều hơn trong thực đơn lúc này là cách tốt để đau họng nhanh khỏi hơn.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến