Các loại decal và ứng dụng


Decal, hay còn gọi là đề-can, là một loại giấy mỏng mà có một mặt được nhà sản xuất phủ một lớp keo dưới một lớp bảo vệ (có thể là giấy bóng hoặc giấy), mặt còn lại sẽ có các ứng dụng khác nhau. Khi bóc lớp bảo vệ đó ra thì có thể dán miếng decal lên bề mặt khác. Decal được ứng dụng mạnh mẽ trong các lĩnh vực như dán bảo vệ xe máy, ô tô…, trang trí nội thất, vách ngăn phòng và đặc biệt là trong lĩnh vực biển quảng cáo.
Dù ngày nay đã xuất hiện rất nhiều các loại vật liệu quảng cáo mới như alu, mica, hiflex, 3M… nhưng decal vẫn giữ một vai trò rất quan trọng trong việc thiết kế và thi công nên những tấm biển quảng cáo đẹp.
Decal dán kính mờ
Thành phần chủ yếu tạo nên decal 3m dán kính mờ là lớp Pony vinyl, bề dày xấp xỉ 0,1mm, mặt trên phủ keo vinyl adhensive. Khi chưa trực tiếp sử dụng làm biển quảng cáo decal, dán decal cửa kính văn phòng, cửa kính nhà tắm, vách kính, ..., tấm decal mờ sẽ được bao phủ bởi một lớp giấy tráng dầu, mặt còn lại sần nhẹ, khi chạm vào sẽ có cảm giác như một lớp cát mỏng nên còn có tên gọi khác là decal dán cát mờ.

Decal lưới
Nếu bạn muốn hạn chế tối đa tầm nhìn qua lớp decal quảng cáo thì decal lưới không phải là sự lựa chọn dành cho bạn bởi đây là loại decal có cấu tạo gồm nhiều mặt lưới, khi dán kính và nhìn từ phía ngoài thì khá giống decal PP, nhưng khi nhìn từ phía sau lại trong suốt - không gây ảnh hưởng đến khả năng nhìn của người làm việc trong các văn phòng, tòa nhà.
Decal phản quang
Loại decal cuối cùng này là điển hình cho chất liệu làm biển báo giao thông, làm biển báo an toàn lao động phổ biến hàng đầu hiện nay. Do gia công từ chất liệu đặc biệt, biển quảng cáo dán decal phản quang sẽ phát sáng khi có đèn hoặc ánh sáng bất kỳ chiếu vào, thích hợp cho các công trình lắp đặt trên đường cao tốc, đường quốc lộ, các khúc quanh, sân bay, nhà ga, tàu biển, công trình dân dụng,
Decal PP
Khác với decal thường, decal PP (paper plastic) dùng để in decal PP một mặt có 2 loại là decal có keo và decal không keo, có thể in trên cả mực dầu và mực nước. Làm biển quảng cáo decal PP khổ rộng, standee, lịch treo tường, ..., decal PP có 4 khổ in đạt chiều dài tới 50m, chiều rộng lần lượt là 1,4cm; 107cm; 127cm; 152cm.
Decal giấy, decal thường
Loại decal làm biển quảng cáo đầu tiên phải kể đến chính là decal giấy - decal thường. Với màu sắc hết sức phong phú, khả năng chống thấm tốt khi được bao phủ lớp cán bóng mà giá thành lại khá rẻ, biển quảng cáo decal thường / biển quảng cáo decal giấy là sự lựa chọn của đại đa số các cơ sở kinh doanh có nhu cầu làm biển quảng cáo ngoài trời chi phí thấp.
Ứng dụng in decal
Decal hay còn gọi là nhãn nhựa, sticker, label…  là một sản phẩm thông dụng thường được dùng để dán lên các sản phẩm khác. Decal là một dạng sản phẩm không kén người dùng, từ những quán cafe, quán trà sữa, những tiệm sửa xe, đến những nhà hàng sang trọng, những công ty sản xuất hàng hóa tiêu dùng điều có cần sử dụng decal.
Trên thị trường có rất nhiều loại decal. Mỗi loại decal sẽ có ưu và nhược điểm khác nhau. Tất nhiên là giá in decal cũng có sự chênh lệch.
Mọi thông tin vui lòng liên hệ ngay số điện thoại: 0789111611 (mrs Lý)
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến