Cách trị nhiệt miệng hiệu quả sau 1 đêm


Với bài thuốc trị nhiệt miệng sau các bạn sẽ không còn cảm giác khó chịu, sưng tấy đau rát, đảm bảo dễ chịu ngay từ lần sử dụng đầu tiên.
Các thực hiện cách trị nhiệt miệng sau 1 đêm
Bước 1: Lá bàng lấy về rửa sạch, để ráo nước sau đó cho lá bàng vào nồi rồi đun sôi với nước rồi để lửa liu riu khoảng nửa tiếng cho các chất trong lá ngấm hết vào nước.
Bước 2: Tiếp đó vớt bỏ phần lá ra, lấy 1/2 nước mới nấu cho vào phích để giữ nóng, chỗ nước còn lại chờ nguội ấm thì ngậm hoặc dội vào vết thương. Nếu vết lở loét ở những chỗ khác không phải ở miệng, thì khi nước nguội các bạn pha thêm chỗ nước đã giữ nóng trong phích vào dần dần để vết lở loét luôn được ngâm trong nước ấm.

Với bài thuốc trị nhiệt miệng của giáo sư Tất Lợi này, sau khi ngâm nước lá bàng các bạn thấm bằng khăn sạch hoặc để tự khô (tuyệt đối không được rửa vết thương bằng nước khác) rồi bôi thuốc cần thiết phụ thuộc vào bệnh hoặc thuốc do bác sĩ kê đơn (ví dụ xanh metilen, thuốc mỡ kháng sinh…).
Rau đắng đất
Là loài cây thân thảo mọc bò trên mặt đất, thân và cành mọc tỏa tròn gần như sát mặt đất, đôi khi mọc cao tới 10 – 30cm, màu đỏ tím. Chúng sống quanh năm, có thân nhỏ nhiều đốt, lá nhỏ mọc so le, có bẹ chìa, phiến lá dài 1,5 – 2cm, rộng 0,4cm. Hoa nhỏ màu hồng tím, mọc tụ lại khoảng 1 – 5 hoa ở kẽ lá. Quả ở cạnh, chứa một hạt đầu đen. Mùa hoa khoảng tháng 5 – 6. Người ta thường thu hái toàn cây, sử dụng thân và lá còn tươi hoặc đem phơi khô sử dụng dần.
Cách dùng rau đắng đất chữa nhiệt miệng
Chữa nhiệt miệng bằng rau đắng đất là một bài thuốc dân gian đã được biết đến từ rất lâu. Bài thuốc này đã được người dân truyền tai nhau bởi công dụng chữa bệnh tuyệt vời mà nó mang lại.
Nếu bạn bị nhiệt miệng thường xuyên ghé thăm và vẫn chưa tìm ra phương pháp gì hiệu quả để giải quyết thì hãy thử qua phương pháp này nhé.
Rau đắng đất rửa sạch rồi giã lấy nước cốt. Dùng nước cốt đó để ngậm trong vài phút rồi nuốt dần. Đối với trẻ em, các mẹ có thể lấy tăm bông chấm nước rau đắng rồi chấm vào vết loét nhiệt miệng cho bé.
Tác dụng của phương pháp này nhanh đến mức, chỉ sau 1 ngày ngậm nước rau đắng đất, nhiều người đã cảm thấy tình trạng của họ giảm đi đáng kể. Kiên trì thì chỉ sau 1 tuần bệnh sẽ được chữa triệt để.
Ngoài ra còn một cách dùng rau đắng chữa nhiệt miệng là phơi khô nấu nước uống thay trà cũng cho hiệu quả triệt để.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến