Cách làm sáng mắt tự nhiên


Những cách làm sáng mắt tự nhiên dưới đây sẽ giúp bảo vệ đôi mắt của những người làm việc với máy tính nhiều.
Giữ gìn vẻ sáng trong cho mắt bằng tẩy trang, vệ sinh thương xuyên
Đừng bỏ quên thao tác tẩy trang cho đôi mắt thật kĩ lưỡng sau khi trang điểm, trước khi đi ngủ.
Sử dụng nước nhỏ mắt, nước muối sinh lí khi thấy mắt có dấu hiệu yếu đi do môi trường làm việc làm bụi bặm cũng là cách làm sáng mắt tự nhiên.
Tuyệt đối không dùng tay dụi mắt. Tham khảo ý kiến bác sĩ về thuốc nhỏ mắt, nước muối phù hợp.
Đồng thời, chế độ ăn uống, làm việc, ánh sáng nơi làm việc, nơi ngủ… cũng có thể ảnh hưởng đến mắt. Tóm lại cách làm sáng mắt tự nhiên hiệu quả nhất chính là cho mắt thời gian nghỉ ngơi giữa mỗi giờ làm việc, giữa ngày làm việc…
Bài tập massage
Bước 1: Chà bàn tay với nhau cho ấm
Bước 2: Nhắm mắt lại và thả lỏng cơ thể
Bước 3: Áp bàn tay vào mắt

Bước 4: Chờ khi hết độ ấm thì thao tác lại
Hơi ấm từ bán tay sẽ tác động vào làm cho hệ thống mạch máu quanh mắt lưu thông tốt hơn, tăng cường chức năng hoạt động của mắt, hết mỏi, mờ và nhức mắt. Nên thường xuyên thực hiện vào buồi sáng và tối.
Chớp mắt thường xuyên
Nhìn chằm chằm không chỉ là một hành vi bất lịch sự mà còn gây bất lợi cho thị lực. Cần tránh việc ngồi quá lâu trước màn hình ti vi hoặc máy vi tính. Nếu công việc đòi hỏi bạn phải sử dụng máy tính liên tục, nên chú ý thường xuyên nghỉ giải lao sau mỗi 30 - 40 phút và nhìn vào các điểm xa ít nhất 20m trong khoảng 30 giây. Chớp mắt chính là hành động tự nhiên của mắt để bôi trơn nhãn cầu và ngăn ngừa việc mắt bị khô. Càng chớp mắt nhiều, thị lực càng được cải thiện đáng kể.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến