Bài thuốc trị cảm cúm dân gian cho bà bầu


Bệnh cảm cúm tuy là một bệnh virus lành tính với người thường nhưng lại vô cùng nguy hiểm với các mẹ bầu nhất là trong 3 tháng đầu. Virus cúm có thể xâm nhập vào khiến cho thai nhi có nguy cơ dị tật cao. Vậy làm thế nào để điều trị cảm cúm cho bà bầu hiệu quả?
Lá tía tô trị cảm cúm
Trong dân gian lá tía tô được xem là vị thuốc trị cảm mạo phong hàn rất hiệu quả. Tía tô có tính cay ấm, trị đau nặng đầu, sưng họng, buồn nôn do lạnh. Ngoài ra dùng tía tô còn giúp an thai nên mẹ bầu có thể sử dụng trị cảm cúm rất tốt. Cách thực hiện mẹ chỉ cần lấy một nắm lá tía tô đem đi rửa sạch sau đó cho vào nồi đun sôi cho đến khi còn khoảng 1 bát nước chắt ra để nguội bớt uống khi còn ấm. Hoặc mẹ bầu cũng có thể nấu cháo tía tô, hành, trứng gà để ăn vừa bổ dưỡng lại trị cảm cúm hiệu quả.

Trị cảm cúm bà bầu với bài thuốc tỏi ngâm mật ong
Tỏi ngâm mật ong sau một thời gian khoảng 3 tháng sẽ có tác dụng trị cảm cúm và chữa luôn bệnh đau họng, rất có lợi cho bà bầu.
Cách làm tỏi ngâm mật ong:
25g tỏi đã bóc vỏ rửa sạch và thái mỏng.
Sau đó đem ngâm với 500g mật ong nguyên chất.
Ủ suốt trong 3 tháng hoặc 100 ngày thì lấy ra dùng.
Vì thời gian ngâm lâu, mà mẹ lại dễ bị cúm nhất vào đầu thai kỳ nên tốt hơn hết mẹ ngâm trước khi mang thai nha!
Trị cảm cúm bằng hành
Hành cũng là một vị thuốc chống động thai (Lấy 60g hành tươi sắc kỹ cùng với một bát nước, lọc bỏ bã rồi uống).
Bài thuốc chữa cúm đơn giản nhất từ hành là nấu cháo gạo tẻ, cho thêm nhiều hành, ăn lúc còn nóng rồi đắp chăn ấm để mồ hôi ra dâm dấp là được.
Cho hành vào cháo trứng gà và kết hợp với bài thuốc từ kinh giới, tía tô kể trên.
Trị cảm cúm cho bà bầu với các bài thuốc trong dân gian  tuy thời gian khỏi hơi lâu một chút nhưng lại an toàn hơn cả. Nếu bà bầu kiên trì sẽ có kết quả tốt đẹp mà không hề ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng mẹ.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến