Chữa đau đầu tại nhà không dùng thuốc


Những cơn đau đầu dữ dội do thời tiết thay đổi là triệu chứng khá phổ biến ở những người mẫn cảm với thời tiết. Cơn đau không chỉ khiến người bệnh khó chịu, mệt mỏi, mất tập trung mà còn là dấu hiệu cảnh báo hoạt động não của bạn bị rối loạn rất nguy hiểm đối với sức khỏe. Bài viết sau đây sẽ mách bạn những cách hay trị cơn đau này.
Ấn huyệt trị đau đầu
- Khi cơn đau chớm xuất hiện, người bệnh có thể tự trị bằng cách dùng ngón cái và ngón trỏ bấm 2 huyệt ở hai đầu trong của hai lông mày, rồi di theo cung lông mày đến 2 huyệt thái dương, ấn huyệt bách hội ở đỉnh đầu, sau đó khum hai bàn tay chải tóc sát da đầu xuôi xuống mỗi lần 5 – 10 phút. Hoặc đơn giản là khi đau đầu hãy xoa ấn huyệt thái dương, ấn đường, phong trì và bách hội... để nhanh giảm cơn đau đầu.

Xoa bóp bằng tinh dầu hương thảo và húng tây
Nếu muốn đánh bại triệu chứng đau đầu thì hãy tìm đến tinh dầu hương thảo và húng tây. Dùng chúng để xoa bóp trán và thái dương một cách nhẹ nhàng, rồi để cơ thể thư giãn vài phút sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ. Song, theo các chuyên gia, hai loại tinh dầu này chứa chất ức chế carvacrol (có thể ảnh hưởng tới dạ dày, gây buồn ngủ, không tốt cho bà bầu,…) nên hãy chú ý trước khi sử dụng.
Trà gừng giảm đau đầu
Gừng có thể chống lại chứng đau nửa đầu bằng cách ức chế tổng hợp prostaglandin. Hơn nữa, gừng làm giảm các cơn buồn nôn thường đi kèm với chứng đau nửa đầu.
Chúng ta có thể tự chế ở nhà trà gừng bằng cách cắt ba lát gừng đun với hai chén nước đến khi sôi, đậy lại trong 30 phút là có thể dùng.
Bổ sung thêm vitamin B2
Trong một nghiên cứu, 59% người tham gia giảm tần suất đau nửa đẩu xuống một nửa sau khi uống 400 mg vitamin B2 mỗi ngày trong ba tháng. Đối với những tình nguyện viên tham gia nghiên cứu sử dụng giả dược, chỉ có 15% trong số họ báo cáo lại có ít hiện tượng đau nửa đầu hơn.
Hạnh nhân, hạt vừng, một số loại cá, và một số pho mát cứng có hàm lượng vitamin B2 cao.
Xem thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến