Phục hồi làn da cháy nắng tại nhà


Vô tình quên thoa kem chống nắng khi ra đường hay đi chơi, đi picnic… có thể khiến làn da bạn bị rát, sạm và thậm chí cháy rám. Một vài nguyên liệu dễ kiếm trong căn bếp hay trong vườn sẽ giúp bạn xoa dịu nhanh chóng làn da bị cháy!
Sử dụng cà chua và chanh
Rất đơn giản, dùng nước ép cà chua thêm vào 1 chút nước cốt chanh, sau đó dùng hỗn hợp thoa đều lên vùng da cháy nắng. Bạn thực hiện các động tác massage đơn giản nhẹ nhàng 5 - 10 phút trước khi rửa sạch, sẽ rất nhanh chóng lấy lại làn da đều màu khỏe khoắn.
Chữa cháy nắng nguyên liệu tự nhiên
- ½ chén cơm
- 3 thìa cà phê bột nghệ
- 1 thìa cà phê muối tinh
- 2 muỗng canh sữa chua không đường
- 1 muỗng canh mật ong

Công dụng của mặt nạ chữa da bị cháy nắng lâu ngày
Thành phần của cơm chứa axit linoleic giúp thúc đẩy quá trình sản sinh collagen dưới da và làm trắng da.
Mật ong và bột nghệ chứa chất kháng khuẩn không chỉ giúp giữ ẩm tự nhiên cho da mà còn cải thiện độ đàn hồi cho da, giúp da sáng hơn và khỏe mạnh hơn trước tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời.
Sữa chua chứa a xit Lactic, canxi, kẽm, Vitamin B2, B5 và B12, Riboflavin giúp dưỡng da và làm trắng hiệu quả.
Thành phần của muối chứa vitamin C vừa có khả năng giúp nâng tông da vừa tẩy da chết nhẹ nhàng, giúp da mềm mại và mịn màng hơn, loại bỏ những vết sần do cháy nắng lâu ngày.
Khi kết hợp các nguyên liệu này với nhau bạn sẽ có cách chữa da bị cháy nắng lâu ngày hiệu quả khỏi cần đến spa tắm trắng.
Các bước thực hiện
- Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào 1 cái bát rồi trộn đều với nhau.
- Thoa mặt nạ lên mặt, lên chân tay, đợi khoảng 15-20 phút cho mặt nạ ngấm rồi dùng tay massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn khoảng 2-3 phút nữa.
- Cuối cùng bạn rửa sạch lại da bằng nước ấm để kết thúc quá trình.
- Bạn nên sử dụng mặt nạ cho da từ 2-3 lần mỗi tuần.
Làm dịu da với nha đam
Nguyên liệu:
1 nhánh nha đam
Cách thực hiện:
Gọt vỏ và rửa sạch hết nhựa
Cắt thành từng miếng mỏng bôi lên vùng da sạm đen
Để trên da trong vòng 15 phút
Rửa lại bằng nước lạnh
Chỉ sau một đêm, bạn sẽ nhận thấy vùng da đó được cải thiện một cách đáng kể. Duy trì cho đến khi da phục hồi lại như ban đầu. Đối với vùng da mặt, bạn nên thử nha đam ở một vùng nhỏ trước, nguyên liệu này có nguy cơ gây ngứa đối với một số làn da mỏng và nhạy cảm. Nếu vùng da bị cháy nắng ở chân hay tay có thể massage nhẹ để dưỡng chất thấm sâu vào và cải thiện tình trạng một cách nhanh chóng.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến