Cách trị ngứa da đầu tại nhà


Da đầu khô ngứa thường là do một loại nấm sống trên da, bã nhờn hoặc là do di truyền. Việc ngứa ngáy khiến bạn vô cùng khó chịu thì những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn giảm ngứa hiệu quả.
Banking soda
Trộn baking soda với nước để tạo thành hỗn hợp hơi sánh như kem và thoa lên da đầu. Để chừng 30 phút và gội sạch lại.

Tinh dầu
Tinh dầu hạnh nhân, dầu oliu hay dầu dừa cũng là những nguyên liệu để bạn dưỡng ẩm da đầu, điều trị cảm giác ngứa. Massage da đầu, ủ chừng 30 phút và gội sạch lại là được bạn nhé.
Sử dụng giấm ăn
Với giấm ăn, bạn có thể pha thành hỗn hợp 2 thìa giấm, sáu thìa nước, sau đó ủ tóc qua đêm và gội lại vào sáng hôm sau để trị ngứa đầu và cả gàu nữa.
Cách trị ngứa da đầu tại nhà với tinh dầu bưởi
Tinh dầu bưởi là một trong những sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên với khả năng chăm sóc tóc hoàn hảo. Từ lâu chị em đã biết dùng tinh dầu bưởi để dưỡng tóc chắc khỏe, ngăn ngừa gãy rụng và đồng thời loại bỏ gàu và ngứa da đầu hiệu quả.
Bạn hãy sử dụng vỏ bưởi, lá bưởi, cây sả nấu nước sôi trong khoảng 20 phút để tinh chất trong bưởi và sả hòa lẫn vào nước. Sau đó dùng nước này để gội đầu như bình thường. bạn có thể áp dụng đều đặn mỗi ngày để điều trị ngứa da đầu tốt nhất.
Dầu cây trà giúp trị ngứa và rụng tóc hiệu quả
Tuy không phổ biến nhiều, nhưng nếu ai biết đến thì luôn tự tin rằng dầu cây trà có nhiều tác dụng trong việc làm đẹp đặc biệt là chăm sóc da đầu bị ngứa và gàu. Dầu cây trà chứa nhiều dưỡng chất giúp kháng khuẩn, trị nấm, nuôi dưỡng da đầu và tóc khỏe mạnh hơn.
Cách áp dụng khá đơn giản, bạn chỉ cần trộn khoảng 10 giọt tinh dầu cây trà với dầu gội đầu. Sau đó dùng hỗn hợp này để gội đầu, massage nhẹ nhàng da đầu để loại bỏ bụi bẩn cũng như trị ngứa da đầu tốt nhất. Chỉ sau vài lần áp dụng bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi tốt như ý đấy.
Trị ngứa da đầu, sạch gàu với giấm táo
Giấm táo là một trong những sản phẩm giúp trị ngứa da đầu hiệu quả từ thiên nhiên. Nó có chứa axit citric ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn gây hại. Nhờ tính năng này mà khi sử dụng sẽ giúp da đầu bớt ngứa, giảm thiểu tình trạng gãy rụng tóc và gàu.
Sau khi gội đầu, bạn hãy hòa giấm táo với nước theo tỷ lệ ngang nhau rồi xịt đều lên tóc. Dùng tay massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút để giấm táo phát huy công dụng trị ngứa tốt nhất, sau đó chỉ cần xả lại với nước là được.
Xem thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến