Trị cảm cho bà bầu an toàn


Ngạt mũi thai kỳ hay còn gọi là chứng viêm mũi là một triệu chứng khá phổ biến ở các mẹ bầu. Bệnh gây ra không ít khó chịu và bất tiện cho chị em. Tuy nhiên, việc dùng thuốc chữa trị chứng bệnh này trong thời gian mang thai không được khuyến khích. Vậy mẹ hãy tham khảo những cách chữa ngạt mũi cho bà bầu dưới đây rất hiệu quả và vô cùng an toàn cho mẹ cũng như bé yêu.
Nguyên liệu trị cảm từ nhà bếp
– Tỏi: Tỏi có khả năng diệt khuẩn, sát trùng và chống viêm nhiễm. Mẹ có thể giã tỏi để ngửi hàng ngày nhưng sẽ có hiệu quả hơn nếu mẹ dùng tỏi ăn sống. Những mẹ bầu không quen ăn tỏi sống thì có thể ăn tỏi ngâm giấm cũng được.
– Tía tô, kinh giới: Hai loại lá này đều có vị cay, tính ấm nên có tác dụng chữa các bệnh cảm cúm, sổ mũi, ngạt mũi rất hiệu quả. Mẹ có thể dùng rau ăn sống hằng ngày hoặc sắc lấy nước uống. Sau khi uống, mẹ bầu nên ăn thêm cháo hành và giữ ấm cho cơ thể.
– Hành: Với tính sát khuẩn cao, hành là vị thuốc giúp giải cảm hiệu quả. Bên cạnh đó, hành còn là loại thực phẩm hữu ích cho các bà bầu bị động thai. Mẹ bầu có thể nấu cháo gạo tẻ, cho thêm nhiều hành, ăn nóng và giữ ấm cơ thể. Ngoài ra mẹ có thể cho hành vào trứng kèm ít tía tô, kinh giới để chiên hoặc hấp để ăn cũng rất hiệu quả.
– Ngoài ra, còn có một số bài thuốc dân gian khác như chanh mật ong, quất mật ong, trà gừng, cháo bí ngô đường phèn, cháo gà,…
Mẹo trị cảm cho bà bầu bằng dầu dừa
Nhiều người sử dụng dầu dừa trong việc làm đẹp mà không hề biết rằng dầu dừa có tác dụng rất tốt cho việc chống virut, nấm, kháng khuẩn gây cảm cúm hữu hiệu. Sử dụng dầu dừa hàng ngày để tăng cường hệ miễn dịch đẩy lùi các tác nhân gây bệnh
Cách dùng:
Chế biến đồ ăn hàng ngày với dầu dừa.
Uống nước, ăn cùi dừa
Dùng thuốc nhỏ/xịt mũi
Thuốc nhỏ mũi với thành phần là dung dịch nước muối nên mẹ có thể dùng chúng như nước muối sinh lý để làm sạch mũi. Cách này giúp cho đường thở của mẹ nhanh chóng thông thoáng hơn.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến