Công thức trị tàn nhang bằng bột mì


Có thể bạn đã từng nghe đến các cách trị tàn nhang tự nhiên như mật ong, tinh bột nghệ, chanh tươi… nhưng chắc chắn bạn không thể ngờ rằng một thực phẩm cũng rất quen thuộc với chúng ta lại có tác dụng trị tàn nhang khá tốt, đó chính là bột mỳ. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn công thức làm mặt nạ trị tàn nhang bằng bột mì đơn giản mà cực kỳ hiệu quả.
Công thức trị tàn nhang bằng bột mỳ + khoai tây
Mặt nạ bột mỳ và khoai tây không chỉ loại bỏ tàn nhang mà còn giúp da trở nên trắng sáng hơn vì trong khoai tây có chứa hàm lượng lớn các dưỡng chất và vitamin có khả năng nuôi dưỡng da cao.

– Cách làm :
+ Bước 1: Khoai tây đem gọt vỏ và hấp chín
+ Bước 2: Xay nhuyễn khoai tây và trộn với bột mỳ theo tỉ lệ 1: 1, cho thêm một chút nước lọc để tạo thành mặt nạ
+ Bước 3: Rửa sạch mặt và đắp mặt nạ này lên vùng da có tàn nhang
+ Bước 4: Sau 15 – 20 phút thì rửa lại mặt bằng nước ấm.
– Tần suất thực hiện:
Với công thức này nên thực hiện đều đặn từ 2 – 3 lần/ tuần, sau 1 tháng áp dụng bạn sẽ thấy hiệu quả mà nó mang lại cho làn da của mình
Mặt nạ trị tàn nhang bằng cà rốt và bột mì
Cà rốt và bột mì đem lại công dụng hiệu quả giúp đào thải nhanh những chất cặn bã dưới da, làm mờ vết sẹo, vùng da bị sạm, đốm tàn nhang sẽ được cải thiện nếu bạn đắp mặt nạ này đều đặn đó nha.
Chuẩn bị: 1 củ cà rốt và 3 thìa bột mì.
Cách thực hiện: Cà rốt rửa sạch rồi ép lấy nước sau đó trộn cùng bột mì tạo thành hỗn hợp dạng sền sệt. Sau khi đã rửa mặt sạch bằng nước ấm và lau khô thì thoa đều hỗn hợp lên da kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong làn da. Chờ khoảng 25 phút rửa lại thật sạch bằng nước mát sẽ giúp se khít lỗ chân lông. Nên thực hiện công thức trị tàn nhang bằng cà rốt này vào buổi tối và đều đặn 3 lần/ tuần, chỉ sau 4 tuần kiên trì bạn sẽ thấy vùng đốm tàn nhang thay đổi nhanh chóng.
Công thức trị tàn nhang bằng bột mì + sữa chua + mật ong
Nguyên liệu chuẩn bị
– 3 thìa bột mỳ
– 1/2 hộp sữa chua
– 3 thìa mật ong
Cách thực hiện như sau
Cách điều trị tàn nhang bằng bột mỳ rất đơn giản, chỉ cần bạn trộn 3 thìa bột mỳ, nửa hộp sữa chua và 3 thìa mật ong. Sau đó bạn đánh đều tạo thành một hỗn hợp sền sệt, sau đó bạn xoa lên mặt khoảng 20 phút và rửa lại bằng nước sạch. Việc chữa tàn nhang tại nhà đơn giản mà dễ thực hiện này được rất nhiều người áp dụng và được đánh giá là mang lại hiệu quả cao.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến