Cách trị bệnh giời leo đơn giản tại nhà


Khi bé bị các bệnh ngoài da như giời leo thường rất khó chịu và quấy khóc. Bố mẹ học cách trị giời leo ở trẻ em để tự chữa an toàn cho bé ngay tại nhà.
Cách chữa giời leo bằng cây nhọ nồi
Cỏ nhọ nồi là thảo dược lành tính từ lâu đã được dân gian sử dụng để điều trị các loại bệnh ngoài da, cầm máu vết thương… cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó cỏ nhọ nồi cũng có công dụng trong việc chữa giời leo rất tốt. Để chữa giời leo bằng cây nhọ nồi bạn cần chuẩn bị 1 nắm lá nhọ rồi tươi đem rửa thật sạch. Sau đó vò nát hoặc giã nát, rồi dùng phần cây đã giã nát đó đắp lên vùng da bị giời leo. Những tinh chất có trong cây tác động vào vết thương giúp nhanh chóng khỏi bệnh. Thực hiện cách làm này mỗi ngày 3 lần tình trạng bệnh sẽ được cải thiện rõ rệt.

Sử dụng phương pháp dân gian lá khổ qua và đỗ xanh
Để giảm đau rát cũng như loại bỏ độc tố acid photpho trên da bạn có thể sử dụng đậu xanh hoặc lá khổ qua giã nát rồi đắp lên vùng da tổn thương.
Trường hợp bệnh nhẹ bạn có thể sử dụng phương pháp dân gian này. Khoảng 3 -4 ngày các mụn nước sẽ khôl.
Nhưng tốt nhất vẫn nên đến thăm khám tại bác sĩ dược sỹ để biết cách điều trị đúng đắn.
Cách trị giời leo với cam thảo
Một lựa chọn khác là cam thảo, các bạn có thể sử dụng nó dưới các dạng khác nhau như dạng bột hay trà cam thảo để chữa trị bệnh giời leo.
Đối với trà cam thảo, uống nó mỗi ngày có tác dụng làm mát cơ thể và thuyên giảm vết thương. Còn với cam thảo dạng bột, bạn chỉ cần pha nó với một ít nước tạo thành hỗn hợp rồi lấy hỗn hợp trên thoa lên vùng da thương tổn, để giảm đau và nhanh hồi phục vết thương do giời leo.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến