Công thức dưỡng da mặt mịn màng


Các loại mặt nạ tự nhiên vừa an toàn vừa tiết kiệm dưới đây là phương pháp giảm thiểu bóng nhờn hữu hiệu nhất cho các bạn gái.
Khi cơn nóng mùa hè đang lên đến đỉnh điểm, làn da của bạn luôn rơi vào tình trạng bóng nhờn do tiết quá nhiều mồ hôi.
Thói quen tốt cho da mặt mịn màng
Nếu lỡ có bị mụn, đừng sờ nắn hay nặn mụn bởi sẽ vô tình làm nhiễm khuẩn, gây sẹo cho da.
Phải bảo vệ da khi ra nắng, những giải pháp đơn giản là đội nón, đeo bao tay, khẩu trang và thoa kem chống nắng.

Đảm bảo các loại mỹ phẩm bạn đang dùng là phù hợp với làn da của bạn, tốt thôi là chưa đủ mà phải phù hợp nữa.
Tránh các thức uống có cồn hay thuốc lá.
Đáp ứng những yêu cầu, thói quen trên, chắc chắn sự mịn màng trên da mặt bạn sẽ được cải thiện đáng kể.
Chị em cũng cần nhớ rằng chăm sóc da từ bên trong sẽ an toàn hơn nhưng cần một thời gian kiên trì để nhận thấy sự khác biệt. Bởi vậy đừng nản chí nếu sau một vài lần thực hiện mà không thấy hiệu quả nhé.
Mặt nạ dưỡng da mịn
Dưỡng da mặt mịn màng từ đu đủ
Đu đủ mang lại nhiều vitamin thiết yếu cho một làn da sáng mịn. Chứa papain – một chất tẩy sáng cực tốt nên bạn có thể làm sáng da mặt và trắng da toàn thân bằng đu đủ. Các enzyme trong loại quả này còn được biết là có tác dụng chữa trị làn da sạm đen do cháy nắng hoặc các kích thích khác. Nếu thường xuyên áp dụng mặt nạ đu đủ, bạn sẽ có được một làn da khỏe mạnh, sáng mịn và không có dấu hiệu lão hóa.
Sử dụng đu đủ bằng cách xay nhuyễn đu đủ với một thìa dầu hạnh nhân sau đó đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.
Mặt nạ dưỡng trắng da tự nhiên không bắt nắng từ khoai tây + sữa tươi
Bạn đừng coi thường công dụng của những loại nguyên liệu dễ kiếm này. Khoai tây và sữa tươi đã được rất nhiều chị em phụ nữ sử dụng như một loại thần dược giúp làm trắng da. Trong khoai tây có chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu dành cho làn da như vitamin A, C, E, B1, B2,..., sữa tươi với hàm lượng vitamin và axit lactic sẽ giúp làn da bạn được làm sạch sâu. Vì vậy, kiên trì sử dụng loại mặt nạ này trong một thời gian ngắn, bạn sẽ sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng, không tỳ vết.
Cách thực hiện: Đem khoai tây luộc kỹ, sau đó nghiền nát bằng tay bằng sử dụng máy xay sinh tố để nghiền, trộn cùng một vài thìa sữa tươi tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Trước khi tiến hành đắp hỗn hợp trên, bạn nên dùng nước nóng để tiến hành xông hơi, giúp các lỗ chân lông trên gương mặt mở rộng để hấp thụ các dưỡng chất và đào thải độc tố tích tụ. Sau 15 phút đắp mặt nạ và thư giãn, rửa sạch mặt với nước ấm.
Bột yến mạch bổ sung vào công thức từ thiên nhiên trên sẽ giúp các bạn đang sở hữu làn da nhờn có thể kiểm soát được độ ẩm, giảm bớt lượng dầu dư thừa trên gương mặt.
Mặt nạ cà rốt dưỡng da
Trong cà rốt có chứa vitamin K, kali và các chất chống oxy hóa rất tốt cho việc giúp da trở nên mềm mại, bảo vệ da khỏi các tác hại của tia cực tím.
Nguyên liệu: 1 củ cà rốt, 1 thìa mật ong và nước chanh tươi.
Cách thực hiện: Xay nhuyễn cà rốt, trộn 1 thìa mật ong và 1 thìa nước chanh vào cà rốt đã được xay rồi trộn đều. Thoa hỗn hợp lên khuôn mặt khoảng 5 phút sau đó lau sạch bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện loại mặt nạ này khoảng 2 – 3 lần/tuần để có được hiệu quả làm đẹp da tốt nhất.
Xem thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến