Cách trị mẩn da hiệu quả


Dị ứng, mẩn ngứa trên da mang lại cảm giác rất khó chịu cho người bệnh, nhất là khi tình trạng nổi mẩn ngứa trên da mặt khi gãi bị sưng lên và trầy xước còn gây mất thẩm mỹ. Để khắc phục tình trạng này, dưới đây là một số cách chữa dị ứng da mẩn ngứa bằng một số loại thảo dược tự nhiên quen thuộc mang lại hiệu quả cao và an toàn cho da.
Trị mẩn da bằng lá mướp
Lá mướp được sử dụng rất phổ biến trong dân gian để trị ngứa do ghẻ nước, nấm kẽ chân tay rất hiệu quả. Dùng lá mướp với muối vò nát rồi chà xát vào vùng bị ngứa hoặc giã nát đắp vào kẽ chân tay sẽ giúp khử trùng và trị ngứa rất tốt. Đó là cách phổ biến trong dân gian.

Bạn cũng có thể dùng lá mướp để trị dị ứng, mẩn ngứa bằng cách lấy lá mướp tươi rửa sạch, để ráo nước, giã nhỏ cho vào vải xô vắt lấy nước, bôi lên chỗ da bị dị ứng ngày 2 – 3 lần trong vài ngày sẽ khỏi.
Chữa mẩn da với cây sài đất
Cây sài đất là thảo dược chuyên dùng làm thuốc trị mẩn ngứa ngoài da bởi nó có khả năng kháng khuẩn cực tốt, giúp trị mụn nhọt ngoài da và lở ngứa. Vì thế mẹ có thể dùng sài đất nấu nước tắm cho con hàng ngày. Hoặc muốn phát huy hiệu quả cao hơn dùng sài đất kết hợp kim ngân hoa, ké đầu ngựa rồi nấu tắm cho con mỗi ngày.
Chữa mẩn da bằng bồ công anh
Cây bồ công anh có nhiều loại, tuy nhiên loại có thể trị được mẩn ngứa ngoài da đó là bồ công anh nam. Loại này có tính hàn, vị đắng, nên giúp giải độc, chữa mụn nhọt hiệu quả. Cụ thể để chữa mẩn đỏ và ngứa ngáy trên da cho con thì mẹ chỉ cần lấy cây bồ công anh đem nấu với nước rồi cho con tắm hàng ngày. Hoặc để trị mụn nhọt thì dùng bồ công anh kết hợp khổ sâm và hạt sà sàng nấu nước cho bé tắm vài ngày sẽ khỏi.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến