Chữa da khô sần sùi mùa hanh


Bạn đang gặp tình trạng da tay và chân khô ráp, xuất hiện các vết nứt, bong tróc, nhăn nheo khiến bạn kém xinh, kém tự tin khi giao tiếp? Hãy thử cách trị khô da tại nhà mà không cần đi spa tốn kém sau đây nhé!
Mặt nạ bơ + sữa tươi + mật ong
Đây cũng là mặt nạ cho da mặt khô thích hợp cho mọi đối tượng. Nó giúp bổ sung vitamin A làm sạch tế bào chết trên da và kích thích sản xuất collagen giúp bạn sở hữu làn da săn chắc mịn màng một cách tự nhiên.

Cách trị khô da mặt bằng mặt nạ bơ và sữa tươi như sau: Bạn dùng 1/3 quả bơ nghiền nhuyễn, sau đó trộn đều với 3 thìa sữa tươi không đường và 1 thìa mật ong. Đắp một lớp mỏng mặt nạ lên da lưu lại khoảng 30 phút. Cuối cùng lấy nước ấm rửa sạch mặt. Áp dụng 3- 4 lần trong tuần để nhanh chóng khôi phục sức sống cho làn da.
Cách sử dụng chuối dưỡng da khô
- Chuối bóc bỏ đi lớp vỏ bên ngoài rồi dùng thìa dằm cho tới lúc nát thì dừng lại.
- Rồi cho mật ong vào bát chuối vừa được dằm nát, đánh đều lên là được.
Cách sử dụng:
Bước 1: Rửa sạch làn da bằng sữa rửa mặt với nước ấm như bình thường, giúp làm sạch một phần nào đó bụi bẩn, bã nhờn bên trên da một cách hiệu quả.
Bước 2: Tiếp theo, thoa đều hỗn hợp tẩy da chết lên da da, rồi dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng từ 1 đến 3 phút, giúp các hạt tinh thể đường hoạt động lấy đi lớp tế bào da chết trên da.
Bước 3: Đến khi các hạt tinh thể đường rơi ra, bạn hãy rửa sạch bằng nước ấm rồi sử dụng bát nước muối pha loãng đã được chuẩn bị xông hơi mặt, xông trong khoảng 3 – 5 phút, giúp các lỗ chân lông giãn nở hỗ trợ việc đắp mặt nạ giữ ẩm da được tốt nhất.
Bước 4: Khi các nang lông đã giãn nở hoàn toàn bạn dùng thìa thoa đều bát hỗn hợp giữ ẩm làm bằng chuối – mật ong lên da.
Bước 5: Rồi nằm thư giãn thêm 15- 20 phút, đến khi thấy mặt nạ khô lại thì bóc ra rồi rửa sạch bằng nước ấm.
Bước 6: Cuối cùng, dùng 1 chiếc khăn thấm ướt nước lạnh lau lại làn da thêm 1 lần nữa, để lỗ chân lông được se khít hoàn toàn, ngăn chặn quá trình tích tụ bụi bẩn, bã nhờn trong nang lông gây mụn và những tổn thương không đáng có tới làn da.
Bước 7: Cuối cùng, hãy thêm 1 lớp xịt khoáng và 1 lớp kem dưỡng ẩm da để tăng cường hiệu quả giữ ẩm da lên gấp nhiều lần.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến