Bí quyết trị nọng cằm không cần phẫu thuật


Có nọng cằm (vùng mỡ ở cổ) sẽ  khiến bạn trông mập hơn và già đi. Nguyên nhân xuất hiện lượng mỡ thừa ở vùng cằm có thể do lượng chất béo tích tụ khi bạn tăng cân hoặc do vùng da cằm vô trở nên lão hoá, chảy xệ, tạo thành ngấn,… Để xử lí vùng nọng cằm, bạn có thể áp dụng các biện pháp sau đây.
Massage cằm bằng dầu oliu
Sử dụng dầu ô liu giúp mỡ thừa trên cơ thể nhanh chóng được giải quyết, mỡ cằm cũng không ngoại lệ. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy 1 thìa dầu oliu hâm nóng, thoa dầu lên vùng xương hàm, cổ rồi massage theo chiều kim đồng hồ trong một vài phút và để thẩm thấu vào da. Bạn nên bôi oliu và để qua đêm để đạt hiệu quả tốt nhất.

Tạo thói quen nhai cho cơ hàm
Một trong những cách tốt nhất để thực hiện điều này là nhai kẹo sing-gum không đường. Nhai kẹo nhiều lần trong ngày sẽ giúp các đường cơ dưới mặt hoạt động liên tục, “đánh tan” vùng mỡ cằm, định hình khuôn mặt bạn trở nên thon gọn hơn.
Bài tập cơ mặt giảm mỡ nọng cằm
Ngoài ra, để loại bỏ tình trạng “hai cằm”, giúp mặt thon gọn, săn chắc, chị em cũng có thể thực hiện những bài tập luyện cơ mặt hiệu quả sau đây:
Cười rộng: Đóng môi lại giữ chặt sau đó hãy cười rộng nhất đến mức có thể. Giữ vị trí này trong 5 giây.
Thổi phồng má: Kéo căng quai hàm và má bằng cách phồng to má và giữ hơi thở trong 5- 10 giây. Thở ra và sau đó lặp lại bài tập ít nhất 10 lần. Chị em có thể nâng cao bài tập bằng cách đẩy không khí từ má trái và sau đó lại đổi sang má phải. Bài tập đơn giản này có thể giúp phần má chị em giảm nọng đi nhanh chóng.
Bài tập chữ “E – O”: Tạo khẩu hình miệng đang phát âm chữ “E” và giữ đường quai hàm căng rộng sau đó đổi phát âm chữ “O”. Lặp lại bài tập này ít nhất trong 10 – 15 phút.
Luyện tập với môi: chu môi càng nhiều càng tốt. Giữ hai hàm cắn chặt vào nhau liên tiếp chu miệng rồi nhả ra và lặp lại liên tiếp động tác này ít nhất 10-15 lần/ngày.
Xem thêm





Nhận xét

Bài đăng phổ biến