Bài thuốc chữa hôi miệng kinh niên tại nhà


Cách chữa bệnh hôi miệng nhanh nhất bằng các nguyên liệu tự nhiên đơn giản, tại nhà sẽ đập tan nỗi ám ảnh về căn bệnh hôi miệng gây xấu hổ, tự ti của rất nhiều người.
Tinh chất dầu cây tràm chà
Một cách nữa để điều trị hôi miệng chính là dùng dầu cây tràm chà. Bạn có thể nhỏ vài giọt tinh chất cây tràm chà lên bàn chải đánh răng rồi súc miệng mỗi ngày. Một số loại kem đánh răng củng có tinh chất này giúp bạn có thể lựa chọn và sử dụng. Tinh chất này được sử dụng để chữa hôi miệng bởi nó có tính sát trùng mạnh mẽ. Ngoài ra, bạn còn có thể súc miệng với tinh dầu trà, tinh dầu chanh hay bạc hà với liều lượng ngang nhau rồi pha với nước sạch để súc miệng mỗi ngày.

Cách trị hôi miệng từ lá bạc hà
Lá bạc hà có chứa nhiều tinh dầu thơm mát từ lâu đã được sử dụng làm thuốc chữa hôi miệng. Cách chữa rất đơn giản là bạn ăn lá bạc hà hàng ngày đem lại tác dụng tức thời.
Đồng thời, có thể chế nước súc miệng hàng ngày bằng cách dùng lá bạc hà già giã dập lấy nước cốt. Hà nước cốt lá bạc hà với nước lọc theo tỷ lệ 1:3. Dùng nước đó súc miệng từ 2 - 3 lần trong ngày.
Trị hôi miệng với gừng
Ngoài chanh thì gừng cũng là một nguyên liệu thiên nhiên giúp chúng ta chấm dứt ngay lập tức căn bệnh hôi miệng dai dẳng này.
Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị 2 – 3 củ gừng tươi, đem rửa sạch rồi thái lát mỏng.
Đem gừng đun cùng với 350ml nước lạnh đến khi nào sôi thì tắt bếp.
Sau đó cho nước gừng ra, có thể vớt gừng ra hoặc để lại tùy ý. Khi nào nước nguội thì dùng nước đó để súc miệng.
Nên súc miệng bằng nước gừng trong khoảng từ 5 đến 10 phút, mỗi ngày 2 hoặc 3 lần, thực hiện đều đặn mỗi ngày.
Với cách này, bạn sẽ thấy hiệu quả chữa hôi miệng sau 1 thời gian kiên trì thực hiện. Không chỉ sạch miệng, cho hơi thở thơm mát, mà nước gừng còn ngăn ngừa được bệnh sâu răng, viêm lợi, vàng răng,..
Đinh hương trị hôi miệng
Cây đinh hương là một trong những thảo dược quý đối với sức khỏe răng miệng. Nếu sử dụng thường xuyên, bệnh hôi miệng sẽ mãi mãi rời xa bạn.
Bạn có thể ngâm các mảnh đinh hương cho mềm rồi bỏ vào miệng ngậm, nhai trực tiếp trong khoảng 1-1,5 phút.
Ngậm đinh hương vài lần trong ngày, liên tục trong vài tháng hiệu quả sẽ rất tuyệt vời.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến