Bài thuốc chữa đau lưng đơn giản tại nhà


Đau lưng là một căn bệnh gây ra những cơn đau dai dẳng, khó chịu có thể gặp ở những độ tuổi khác nhau, nhưng phổ biến nhất là người cao tuổi. Tuy nhiên, hiện nay số lượng người trẻ tuổi bị bệnh đau lưng cũng đang tăng cao hơn do thói quen sinh hoạt, đặc thù công việc gây nên. Bài viết mà chúng tôi chia sẻ sau đây sẽ bật mí tới các bạn bài thuốc dân gian chữa đau lưng rẻ tiền và đơn giản nhất nhé!
Cách chữa đau lưng bằng cây trinh nữ
Cây trinh nữ trong đông y được coi là một loại cây thuốc có tác dụng điều trị an thần, mất ngủ, chữa đau nhức xương khớp vô cùng tốt.

Cây trinh nữ hay còn gọi là cây xấu hổ, thường mọc hoang ở khắp mọi nơi, rất dễ kiếm. Bạn chỉ cần lấy rễ của cây trinh nữ, rửa sạch, thái lát, phơi khô, lấy khoảng 10g tẩm với chút rượu và cho vào sao vàng lên, sau đó cho vào sắc lấy nước uống, mỗi ngày uống từ 2-3 bát, dùng liên tục trong khoảng 1-2 tuần đến khi nào thấy bệnh có dấu hiệu tiển triển hơn.
Bài thuốc nam chữa đau lưng
Chữa đau lưng bằng ngải cứu: ngải cứu với dấm gạo hoặc muối sao nóng đắp lên lưng hoặc giã nát pha với mật ong uống hàng ngày.
Lá lốt: sao nóng lá lốt với muối hột rồi chườm lưng. Ngoài ra, cách trị đau lưng bằng lá lốt tốt nhất là kết hợp uống nước sắc và sử dụng cùng các món ăn.
Điều trị đau lưng bằng xương rồng: Sử dụng xương rồng bằng cách dầm muối hoặc cám gạo và đắp lên lưng cũng rất tốt.
Tỏi: Có vô vàn cách chữa đau lưng bằng tỏi như ăn sống, nghiền nát tỏi trộn với dầu dừa, nghệ, gừng… hoặc đun nóng sữa tươi cùng tỏi xay nhuyễn rồi uống.
Trị đau lưng bằng đu đủ: Hãy giã nát lá đu đủ đực lấy nước xoa bóp, hơ nóng quả đu đủ đắp hoặc dùng hạt đu đủ giã nát để chườm… Đây là cách trị đau lưng, đau thần kinh tọa , gai xương,... rất tốt, thực hiện kiên trì bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến