Cách trị bong gân hiệu quả nhanh


Bong gân có thể ở nhiều mức độ khác nhau như từ nhẹ chỉ là tổn thương một vài bó sợi hay giãn dây chằng mà không làm đứt dây chằng. Nặng hơn, dây chằng có thể bị đứt một phần, phần còn lại vẫn còn nguyên nhưng cũng đủ để làm lỏng lẻo khớp nếu không điều trị đúng. Và nặng nhất là tình trạng đứt hoàn toàn dây chằng làm khớp lỏng lẻo.
Trị bong gân bàn chân theo phương pháp dân gian
Thuốc uống: 50g tua rễ si hoặc 60g cành si đem sắc với 3 chén nước sao cho đặc lại còn 1 chén, cho vào chút rượu trắng uống trong ngày.

Thuốc đắp ngoài: Dùng 2 đến 3 loại lá trong những loại: lá bạc thau, lá chìa vôi, lá đau xương, lá thầu dầu tía, lá cúc tần, lá náng hoa trắng, lá ngải cứu đem rửa sạch rồi giã nát, trộn với giấm hoặc rượu đem sao nóng. Sau đó đắp bàn chân cho đến khi khô thì thay thuốc.
Nếu bị bong gân bàn chân kèm theo trật khớp thì giã nát tam thất thảo, cho thêm bột mỳ khuấy thành hồ rồi đắp vào chỗ trật khớp. Mỗi ngày thay thuốc 1 lần và đắp liên tục trong 3 ngày.
Chú ý khi mới bị bong gân
- Nghỉ ngơi hợp lý và hạn chế di chuyển sẽ giúp bạn nhanh chóng phục hồi tổn thương ở chân. Nếu có đi lại, hãy dùng nạng chống để giảm sức nặng lên chân còn lại, tránh chạy bộ, đi bộ nhiều hay lên xuống cầu thang để tránh làm căng dây chằng.
- Chườm đá lạnh: Việc chườm đá lạnh ngay sau khi bị bong gân cổ chân sẽ giúp làm dịu nhanh cơn đau, ngừng chảy máu và hạn chế phù nề. Tránh chườm nóng vì sẽ gây giãn mạch, khớp sưng to hơn. Hãy cho đá vào túi nilon hay túi chườm, phủ lên vùng cổ chân bị bong gân khăn mỏng rồi đặt túi đá lên để tránh bị bỏng lạnh.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến