Cách trị tàn nhang cho bà bầu


Khi mang thai, cơ thể chị em có nhiều thay đổi dưới tác động của hormone và rối loạn nội tiết tố. Một trong các biểu hiện thường thấy là tình trạng tàn nhang nám da trên khuôn mặt. Các vết đốm trên da làm mất đi vẻ tự nhiên và tươi tắn cho làn da. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyên chị em không nên sử dụng các biện pháp trị tàn nhang trong giai đoạn mang thai mà chỉ cần chăm sóc da thật tốt để phòng ngừa tình trạng nám da xuất hiện nhiều sau khi sinh. Dưới đây là một số cách chăm sóc cho da bị tàn nhang mà chị em nên biết và thực hiện.
Trị tàn nhang cho bà bầu bằng dâu tây
Đây là cách làm phổ biến, được nhiều chị em tin tưởng sử dụng trong thời gian mang thai, vì nó an toàn với cả mẹ và bé, hơn nữa còn đem lại hiệu quả cao.
Chuẩn bị: 4 – 5 quả dâu tây chín, 2 muỗng sữa tươi và 1 muỗng mật ong.

Tiến hành trị tàn nhang cho bà bầu theo cách này như sau:
+ Ngâm dâu trong nước ấm rồi rửa chúng thật sạch, để cho ráo nước.
+ Dầm nát hoặc nghiền chúng cho thật mịn.
+ Thêm sữa và mật ong vào, trộn thật đều để có được hỗn hợp sền sệt.
Bạn cũng bôi lên mặt chừng 20 phút cho ngấm. Rồi rửa mặt thật sạch bằng nước ấm. Làm như vậy 2 tuần một lần sẽ khiến bạn không còn phải đau đầu vì mụn nữa.
Mẹ bầu cũng cần lưu ý, không đắp mặt nạ vào vùng mắt, vì axit trong quả dâu tây có thể gây kích ứng đối với các vùng da nhạy cảm. Và cũng như với các loại mặt nạ khác, bạn nên đắp vào buổi tối là hợp lí nhất. Chúc các mẹ bầu luôn khỏe và tự tin với làn da trắng đẹp!
Cách trị tàn nhang cho bà bầu bằng mướp đắng
Mướp đắng hay còn được gọi là khổ qua có chứa nhiều chất dinh dưỡng  có tác dụng trị tàn nhang an toàn, hiệu quả cho chị em mang bầu. Từ xưa các bà các mẹ của chúng ta đã nhìn thấy được điều này và sử dụng chúng trong làm đẹp.
Chúng ta nên lựa chọn 1 quả mướp đắng non + 1 quả dưa chuột sau đó xay nhuyễn lấy nước cốt, đắp lên mặt 2 – 3 lần/ngày. Đắp mặt khoảng 15 – 20 phút rồi rửa bằng nước sạch, chỉ trong vài ngày những vết tàn nhang sẽ bị đánh bật. Khổ qua có thể áp dụng cho mọi loại da mà không sợ bị kích ứng.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến