Cách giảm đau khi mọc răng khôn


Răng khôn là vị trí răng trong cùng trên cung hàm và thường ổn định sau cùng khi các răng đã hình thành chắc chắn. Tuy nhiên, các tác động không mong muốn của răng khôn như sưng lợi mọc răng khôn, răng khôn mọc ngầm gây ra không ít biến chứng cho cơ thể. Tham khảo ngay các phương pháp chăm sóc và điều trị răng miệng hiệu quả với những ảnh hưởng từ răng khôn.
Giảm đau răng với túi trà lọc
Sở dĩ túi lọc trà có chức năng giảm đau khi mọc răng khôn là vì nó có chứa một lượng axit tannic giúp chống viêm tốt. Do đó, với cách này, bạn chỉ cần ngâm túi trà rồi bỏ túi lọc trà vào tủ lạnh. Chờ đợi  khoảng 2-3 giờ sau đem ra áp lên vùng nướu bị sưng tấy vì mọc răng khôn, chắc rằng cơn đau sẽ dịu đi và mất hẳn giúp bạn dễ chịu hơn.

Cách giảm đau khi mọc răng khôn với dầu ô liu
Ngoài tác dụng làm đẹp thì dầu ô liu còn có thể giảm đau cho răng khôn hiệu quả ngay tại nhà. Cách thực hiện đơn giản, khi bị đau răng khôn bạn chỉ cần bôi dầu ô liu trên răng khôn, nướu xung quanh và các răng bên cạnh. Khi hỗn hợp được hấp thụ thì cảm giác đau sẽ giảm bớt đi, rất dễ chịu đấy!
Giảm đau với tỏi và gừng
Tỏi chứa chất gây tê và sát khuẩn tự nhiên, có tác dụng giảm đau rất tốt. Bóc 1 nhánh tỏi sau đó nghiền nát rồi cho vào 1 chén nước nhỏ, bỏ thêm một chút muối khuấy đều. Dùng bông thấm hỗn hợp nước vào chỗ đau ngày 3 lần (sáng, trưa, tối) sẽ giảm đau nhanh gọn.
Cách giảm đau răng với rễ lá lốt
Rễ lá lốt cũng là thành phần có tác động mạnh khi răng khôn sưng lợi. Rễ cây rửa sạch và giã nát, sau đó dùng bông gòn chấm nước này trực tiếp lên hàm răng. Khi đó, vết sưng tự động giãn nở và mang lại cảm giác dễ chịu cho bạn.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến