Cách trị ho, khàn giọng hiệu quả không cần thuốc


Ho, khan tiếng là một bệnh lý về đường hô hấp, có liên quan đến thanh quản, khiến cho âm lượng giảm hoặc mất tiếng hẳn. Tình trạng khan tiếng kéo dài khiến người bệnh bỗng nhiên bị thay đổi giọng nói, có khi phát ra được âm thanh có khi lại không. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân mà còn khiến cho người bệnh gặp nhiều bất tiện trong cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày, nhất là vấn đề giao tiếp. Tình trạng này tiếp tục kéo dài có thể gây ra nhiều biến chứng phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh.
Cách chữa trị khàn giọng mất tiếng từ cây rẻ quạt
Trong dân gian, rẻ quạt là cây thuốc chữa các bệnh hệ hô hấp điển hình là trị ho khan, chữa khàn giọng mất tiếng ở cả người lớn và trẻ em. Đối với nhiều người sẽ không biết chúng, nhưng với những người ở vùng núi ven sông lại biết rất rõ về cây này, bộ phận của cây thường được dùng để chữa bệnh đó là thân và rễ. Theo đông y đây là một vị thuốc có tính đắng có tác dụng thanh nhiệt, tiêu đờm, lợi tiêu hóa…

Cách chữa trị khàn giọng mất tiếng tốt nhất từ cây rẻ quạt là bạn nên lấy thân và rễ của cây khi tươi đem về rửa sạch giã nát ra thêm vào đó là một vài hạt muối. Bạn gạn lấy nước và nuốt từ từ xuống, làm theo cách này 2-3 lần mỗi ngày chắc chắn bệnh của ạn sẽ thuyên giảm đi rất nhiều đó.
Mật ong và chanh tươi- phương pháp chữa khản tiếng đơn giản
Mật ong và chanh giúp tăng cường sức đề kháng và kháng khuẩn rất hiệu nghiệm, đặc biệt trong những trường hợp bị viêm họng, ho, đau họng, khản tiếng…
Cách làm: Chanh khía múi như quả khế, cho thêm một ít mật ong cho ngấm toàn bộ chanh. Ngâm hỗn hợp từ  1 – 2 giờ sau đó đem ngậm, có thể ngâm cả quả chanh.
Ngoài ra với nguyên liệu là chanh và mật ong bạn có thể dùng để hấp cách thủy để chữa khàn tiếng. Chanh thái lát mỏng đem hấp cách thủy với một ít mật ong trong khoảng 10 phút có thể sử dụng ngậm để điều trị khản tiếng hiệu quả.
Cam nướng trị ho, khàn tiếng
Cam nướng cũng có cho hiệu quả chữa bệnh rất hay, đặc biệt đây còn là bài thuốc trị ho, đau rát họng, khan tiếng, mất tiếng.
Để làm cam nướng, bạn hãy chọn 1 quả cam chín, tươi mọng rồi rửa thật sạch. Khoét một lỗ ngay trên quả cam như nắp ấm và cho vào chút muối rồi đậy lại. Nướng cam 15 phút rồi ăn khi còn nóng. Nếu không có thời gian, bạn có thể cắt nhỏ vỏ cam và vài lát gừng cho vào hãm trong nước sôi để uống thay nước hàng ngày. Khoảng 2-3 ngày sẽ cho kết quả chữa bệnh rất hay.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến