Cách chăm sóc da mặt bong tróc


Da mặt bị bong tróc không khó để chăm sóc và điều trị. Nhưng bạn cần phải lưu ý đến nhiều vấn đề và mất một thời gian dài làn da mới khỏe đẹp trở lại như trước.
Bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại
Bạn cần phải chú ý đến thời tiết nhiều hơn. Nếu bạn đi ra ngoài khi trời nắng hoặc thời tiết khô lạnh, hoặc môi trường ô nhiễm nhiều khói và bụi, hãy nhớ bôi kem bảo vệ da hoặc dùng khẩu trang nhé. Ngoài ra, hãy tránh ngồi quá lâu dưới điều hòa đấy!

Tẩy tế bào chết
Tẩy da chết sẽ giúp bạn tống khứ những lớp bong vẩy, xỉn màu, trả lại cho làn da vẻ mịn màng, căng bóng. Bạn có thể tẩy tế bào chết rất đơn giản, nhanh chóng bằng cách sử dụng hỗn hợp nước cốt chanh + đường trắng hoặc dầu dừa  + muối tinh trắng và chà xát, massage nhẹ nhàng trên da mặt 15 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm là được. Sau khi tẩy da chết 1 - 2 lần/tuần, nhớ đừng quên làm sạch sâu bằng nước cân bằng, nước hoa hồng để da thêm mướt nhé.
Xịt khoáng cho da
Trang điểm không bị mốc mặt khuyên bạn nên sử dụng xịt khoáng sau khi đã hoàn tất trang điểm. Xịt khoáng là thứ cung cấp nước cho da, giúp da bạn ngay lập tức tươi sáng hơn. Cách sử dụng là dùng bình xịt để cách mặt từ 15 đến 25 cm, xịt tỏa đều trên gương mặt để các hạt li ti thâm vào trong lỗ chân lông. Bạn dùng tay vô nhẹ lớp xịt khoáng để giúp lớp nước mỏng mịn này thấm vào da.
Mặt nạ bơ chín dưỡng ẩm da
Nguyên liệu cần có:
- 1 quả bơ chín
- 1 muỗng canh mật ong
- 1 muỗng canh sữa tươi
Cách thực hiện:
Đầu tiên, lấy thịt bơ chín cho ra bát rồi nghiền nhuyễn. Sau đó, thêm mật ong và sữa chua vào rồi khuấy đều rồi. Khi thu về hỗn hợp đồng nhất, bạn có thể sử dụng được.
Rửa mặt kỹ bằng nước mát, lau khô. Thoa hỗn hợp bơ lên mặt, cổ, giữ khoảng 15 - 20 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm. Ngay sau khi áp dụng phương pháp này, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt ngay lập tức.
Nha đam dưỡng da
Đây là một loại thực phẩm đang được nhiều người sử dụng để chăm sóc da và làm đẹp rất hiệu quả
Cách làm: Lấy duột nha đam rồi pha với vitamin E rồi thoa đều lên vùng da bị bong chóc đợi sau khi khô thì rửa lại bằng nước sạch.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến