Cách trị bọng mắt tự nhiên từ nguyên liệu dễ kiếm


Vùng da quanh mắt rất mỏng và nhạy cảm, khi vùng da này bị sưng lên kiểu mọng nước thì được gọi ngắn gọn là bọng mắt. Bọng mắt bình thường mặc dù không ảnh hưởng tới sức khỏe, nhưng nó làm mất thẩm mỹ khiến bạn kém tự tin khi đối diện với những người xung quanh.
Cách trị bọng mắt với lá bạc hà
Nếu muốn nhanh chóng tạm biệt đôi mắt sưng húp và đen như gấu trúc, bạn hãy nghiền nát vài lá bạc hà và thoa chúng lên phần bọng mắt. Phương pháp này chỉ mất 5 phút, và rất thích hợp cho những cô nàng bận rộn hay lười dậy sớm. Bạn cũng có thể kết hợp bạc hà nghiền nát trộn chút mật ong, hoặc dầu oliu làm thành mặt nạ đắp mặt để vừa tăng tác dụng giảm thâm, sưng mắt, vừa bớt mụn trứng cá nhờ công dụng kháng khuẩn tuyệt vời của mật ong.

Cách trị bọng mắt từ vừng đen
Cách để xóa bọng mắt ít ai ngờ tới chính là vừng đen. Hàm lượng vitamin E có trong vừng có thể loại bỏ hết thâm quầng mắt và bọng mỡ mắt một cách đơn giản và hiệu quả. Các nàng chỉ cần làm nhỏ vừng và massage vùng mắt. Hiệu quả sẽ thấy rõ chỉ sau 2 – 3 ngày thực hiện đều đặn trước khi đi ngủ. Các chị em có thể thực hiện như sau:
– Tán vừng nhỏ thành bột mịn cho vào bát nhỏ
– Trộn thêm 1 thìa nước cốt chanh tươi khuấy đều
– Thoa đều xung quanh bọng mỡ, đắp khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước. Mẹo trị bọng mắt đơn giản này bạn nên tiến hành trước khi đi ngủ là hiệu quả nhất.
Cách trị bọng mỡ dưới mắt bằng dâu tây
Dâu tây có chứa nhiều axit alpha – hydroxy  không chỉ có tác dụng ngăn chặn sự lão hóa mà còn giúp loại bỏ những nếp nhăn, bọng mỡ mắt hiệu quả.
– Bước 1: Làm mát dâu tây, nghiền nhuyễn.
– Bước 2: Đắp lên vùng mắt 20 – 30 phút
Công thức này sẽ giúp làm giảm vùng mắt sưng và làm da căng mịn hơn. Giống như lá bạc hà, đây cũng được coi là cách rất tuyệt vời cho những nàng bận rộn và lười dậy sớm.
Xem thêm



Nhận xét

Bài đăng phổ biến