Cách trị từng loại mụn từ nguyên liệu thiên nhiên


Mụn là nỗi lo của mọi chị em, nó làm cho chị em thấy mất tự tin, trang điểm khó… Mụn có nhiều loại như: Mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn bọc, mụn ẩn dưới da… tuy nhiên thì bạn đừng lo lắng dưới đây là các cách trị mụn hiệu quả ngay tại nhà, giúp bạn có thể tự mình đánh bay lũ mụn “đáng ghét” trên khuôn mặt, trả lại cho bạn làn da sạch mụn và sáng mịn.
Cách trị mụn ẩn dưới da
Bước 1: Tẩy trang thật kỹ, bạn nên dùng nước tẩy trang để loại bỏ đi lớp trang điểm và cả khi không trang điểm thì đến tối, bạn vẫn nên tẩy trang cho da.
Bước 2: Rửa mặt sạch thật sạch bằng các loại sữa rửa mặt phù hợp với bạn

Bước 3: Dùng nước hoa hồng (toner), tốt nhất nên chọn loại không có cồn, đây là bước rất quan trọng để làm sạch sâu, và giúp thu nhỏ lỗ chân lông, ngăn ngừa bụi bẩn ở sâu bên trong da, cân bằng độ pH cho da, giúp không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của làn da.
Bước 4: Tẩy tế bào chết 2 – 3 lần/1 tuần, để lớp da chết không đè lên mụn ẩn, làm cho nhân mụn từ từ trồi lên. Bạn có thể tẩy tế bào chết bằng bột yến mạch, hoặc cám gạo, hiệu quả lại an toàn và tiết kiệm.
Cách trị mụn đầu đen hiệu quả với sữa chua và chuối
Cách làm: + Nghiền nát chuối + Trộn đều với sữa chua + Sau đó đắp lên vùng da bị mụn đầu đen kết hợp với massage nhẹ nhàng. + Để khoảng 15 phút sau đó rửa lại với nước sạch Cách này trị mụn đầu đen khá hiệu quả. Bạn có thể cất hỗn hợp vào tủ lạnh để dùng dần.
Cách trị mụn cám trên trán bằng rau diếp cá
Rau diếp cá là loại rau mùi thơm ngon, được sử dụng khá phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. Theo Y học cổ truyền, loại rau này có vị tanh, tính hàn có tác dụng thanh nhiệt, sát trùng và giải độc cơ thể rất tốt. Vì vậy sử dụng rau diếp cá là cách trị mụn cám trên trán hiệu quả.
Cách làm:
– Rửa sạch rau diếp cá, giã nát.
– Thêm ít muối vào trộn đều.
– Dùng vải khô vắt lấy nước cốt.
– Thoa lên da mặt sau 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
Hướng dẫn cách chữa mụn bọc và vết thâm bằng nha đam
Nha đam (lô hội) có khả năng tẩy các tế bào chết, thu hẹp các lỗ chân lông giúp tiêu diệt mụn bọc hiệu quả và cho bạn một làn da săn chắc. Hãy dùng lô hội bôi ngay vào nốt mụn khi phát hiện ra nó, để ức chế quá trình phát triển.
Cách thực hiện:
Bước 1: Lấy lá lô hội tươi, rửa sạch, loại bỏ mép lá có răng cưa rồi ép lấy nước.
Bước 2: Lọc kỹ qua hai lớp vải bông mịn ta sẽ thu được một dung dịch dưỡng da nguyên chất khá tốt từ cây lô hội.
Bước 3: Khi dùng, nhỏ 2 – 3 giọt dịch lô hội vào lòng bàn tay, nhỏ thêm 4 – 5 giọt nước sạch, rồi hòa đều và thoa trực tiếp lên da mặt.
Cách làm mụn biến mất sau 1 đêm bằng nha đam này khá đơn giản nhưng lại đem lại hiệu quả cao vì vậy bạn hãy kiên trì áp dụng để đạt được kết quả tốt nhất nhé!
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến