Cách trị đau đầu chóng mặt không cần thuốc Tây


Tất cả chúng ta đều đã từng trải qua những ngày bị đè nặng bởi một vài cơn đau đầu dai dẳng. Những cơn đầu có thể khó chịu tới mức mà chúng có thể làm cho những công việc nhàm chán và đơn giản nhất cũng trở nên rất khó khăn, thậm chí là chúng ta không thể làm được. Nguyên nhân thường gặp của đau đầu bao gồm stress, căng thẳng, bồn chồn, các vấn đề về xoang, đau nửa đầu, thiếu ngủ và mất nước
Trị đau đầu bằng hạt hạnh nhân
Hạnh nhân hoạt động như một loại "thuốc" giảm đau vì chúng có chứa Salicin (một chất giảm đau thường được tìm thấy trong rất nhiều sản phẩm thuốc giảm đau, đặc biệt là aspirin), hiệu quả khi bị đau đầu hoặc có thể sử dụng để điều trị dự phòng. Bạn có thể ăn một vài hạt hạnh nhân mỗi khi cảm thấy hơi đau đầu nhé.

Xoa bóp bằng tinh dầu hương thảo và húng tây
Nếu muốn đánh bại triệu chứng đau đầu thì hãy tìm đến tinh dầu hương thảo và húng tây. Dùng chúng để xoa bóp trán và thái dương một cách nhẹ nhàng, rồi để cơ thể thư giãn vài phút sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ. Song, theo các chuyên gia, hai loại tinh dầu này chứa chất ức chế carvacrol (có thể ảnh hưởng tới dạ dày, gây buồn ngủ, không tốt cho bà bầu,…) nên hãy chú ý trước khi sử dụng.
Nước pha mật ong ngừa đau đầu chóng mặt
Mật ong là thực phẩm có thể cung cấp năng lượng nhanh chóng cho cơ thể và giúp ngăn ngừa chứng chóng mặt hiệu quả.
Khi bị chóng mặt buồn nôn, bạn có thể pha một ly nước chanh mật ong hay dấm táo mật ong đều có công dụng hiệu quả.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến