Bài thuốc dân gian trị đau họng khàn tiếng


Khàn giọng mất tiếng ảnh hưởng nghiêm trọng đến dây thanh quản. Nếu không điều trị ngay và kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là một số cách trị khàn tiếng, tắt tiếng nhanh, được nhiều người áp dụng và đạt hiệu quả cao.
Chữa ho, viêm họng, khàn tiếng
– Quất xanh
2-3 quả quất xanh, rửa sạch, cắt ngang, để nguyên cả vỏ và hạt. Mang quất trộn với đường phèn hoặc mật ong rồi hấp cách thủy đến khi quất chín. Lưu ý là dằm cả vỏ, bỏ hạt, để nguội cho trẻ uống nhiều lần trong ngày.

– Hạt quả quất xanh
Đối với hạt của quất xanh các mẹ không nên bỏ đi vì nó có tác dụng làm tiêu đờm và ấm thanh quản khi trẻ bị ho. Mùi vị quất có thể hơi khó uống đối với trẻ nên khi cho trẻ uống có thể cho thêm ít đường.
– Húng chanh và quất
Chọn khoảng 15 – 16 lá húng chanh và từ 4 – 5 quả quất xanh, rửa sạch, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó tất cả cho vào bát, thêm lượng đường phèn vừa đủ, hấp cách thủy khoảng 20 phút. Cho bé uống liên tục 1 – 2 lần/ngày đến khi hết ho.
Tỏi – Bị khàn tiếng nên ăn gì?
Tỏi là gia vị được dùng trong hầu hết các món ăn. Nó các tác dụng hỗ trợ chống viêm và chữa khàn giọng mất tiềng. Người bị khàn tiếng sử dụng tỏi sẽ giúp ngăn ngừa sự kích ứng, giảm đau cổ họng và hỗ trợ việc điều trị hiệu quả hơn.
Cách sử dụng: Lấy một lượng dầu tỏi vừa đủ cho vào 1/4 cốc nước nóng. Dùng dung dịch này súc miệng hàng ngày, mỗi ngày 2 lần. Bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì ngay sau khi áp dụng cách này.
Gừng – Gia vị chữa khàn tiếng hiệu quả
Bị khàn tiếng nên ăn gì? Gừng là một trong những câu trả lời. Gừng là dịu nhẹ các niêm mạc xung quanh vùng âm thanh và giảm sự kích ứng; đồng thời ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp trên nên rất tốt cho người bị khàn tiếng.
Gừng thái nhỏ cho vào nước đun sôi trong khoảng 10 phút. Mỗi ngày uống 3 lần hỗn hợp này sẽ giúp chữa khàn tiếng hiệu quả.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến