Cách chăm sóc và dưỡng da mặt khô từ tự nhiên


Da khô khiến bạn khó trang điểm, da thiếu sức sống, dễ xuất hiện nếp nhăn và lão hóa sớm. Vì thế bạn cần phải có cách chăm sóc da mặt khô đúng và hiệu quả.
Dùng giấy thấm dầu cho da khô
Giấy thấm có thể là giấy thấm dầu, giấy poluya, giấy quyến (giấy gói thuốc lá, hoặc lấy điếu thuốc lá bỏ phần ruột thuốc đi), giấy can, khăn giấy (3 loại đầu tiên là tốt nhất). Giấy thấm dầu bán ở siêu thị, medicare (gói như khăn giấy), rất tiện cho các chị da mặt nhờn.

Có thêm một chiếc gương phóng to nữa thì càng tốt (để dễ quan sát).
Tẩy trang, rửa mặt sạch khoảng 30 phút trước khi thử (nếu các chị rửa mặt xong rồi thử ngay thì kết quả sẽ không chính xác).
Cắt giấy làm 6-8 miếng nhỏ. Áp giấy vào hai cánh mũi, hai gò má, trán và cằm (chỉ áp nhẹ, đừng chà xát mạnh). Đợi khoảng 5 phút rồi lấy giấy kiểm tra (có thể soi qua đèn).
Da khô: Không hoặc ít để lại vệt dầu trên giấy thử. Soi gương thấy da mặt hơi sần sùi, khô ráp, có nhiều vết nứt nhỏ. Xem cách làm mặt nạ cho da khô.
Dưỡng da mặt khô từ bơ + dầu trà
Với làn da mụn, bạn có thể kết hợp ngay bộ đôi dầu trà và bơ. Trong dầu trà có tính chất chống viêm, kháng khuẩn nên rất thích hợp cho việc điều trị mụn. Đồng thời dầu trà còn ngăn ngừa tình trạng lão hóa da nữa nhé.
Công thức:
- 1/4 trái bơ nghiền.
- 2 muỗng dầu trà.
Cách làm:
Bước 1: Trước tiên, bạn sẽ cần phải rửa nhẹ mặt với nước ấm hoặc xông hơi để cho lỗ chân lông nở ra.
Bước 2: Trộn đều hỗn hợp bơ và tinh dầu tràm lại với nhau
Bước 3: Thoa đều hỗn hợp lên khuôn mặt và đắp một chiếc khăn ấm lên trên. Bạn đắp hỗn hợp trong vòng 15 phút.
Bước 4: Rửa sạch lại mặt bằng nước ấm sau đó là sử dụng nước lạnh để rửa lại giúp da se khít lỗ chân lông nhé.
Bước 5: Sử dụng khăn mềm lau khô và sử dụng thêm dưỡng ẩm cho da.
Bạn có thể sử dụng mặt nạ này từ 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất nha.
Cách làm mịn da mặt với đu đủ
Trong đu đủ có chứa một loại enzyme tự nhiên gọi là papain có tính kháng khuẩn cao và giúp loại bỏ tế bào chết cũng như khắc phục những vết tổn thương trên bề mặt làn da. Đắp mặt nạ đu đủ vì thế mà giúp làm mịn da mặt rõ rệt.
Nghiền nhỏ đu đủ chín thành bột nhão và đắp lên làn da trong 15 phút sau đó rửa sạch với nước ấm sẽ cho làn da mịn màng ngay từ lần đầu tiên sử dụng.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến