Cách trị xước măng rô ngón tay


Thông thường nhiều người nghĩ xước măng rô không phải là vấn đề nghiêm trọng vì đây chỉ là những vết xước nhỏ phía trên ngón tay. Tuy nhiên, ít người biết rằng, những vết xước này nếu không điều trị đúng cách sẽ gây ra những hậu quả không ngờ.
Cách phòng xước măng rô
Khi bị xước măng rô, đa phần sẽ dùng răng cắn hoặc tay giật ra làm cho sợi da khô bung ra. Rồi tiếp tục giật với hy vọng sẽ làm cho sợi da khô đứt hẳn nhưng chúng lại chỉ càng ngày càng sâu và gây chảy máu.
Đây là lúc các vi khuẩn rất dễ xâm nhập, gây mưng mủ và nhiễm khuẩn. Đã có một em bé 7 tuổi tại Hồ Nam (Trung Quốc) phải phẫu thuật rạch ngón tay để lấy mủ do nhiễm khuẩn nặng.

Xước măng rô tưởng đơn giản nhưng nếu cứ tiếp tục xử lý với thói quen tai hại trên thì cực kỳ nguy hiểm. Bạn nên cải thiện tình trạng này bằng các biện pháp thích hợp, an toàn và mang lại hiệu quả lâu dài sau:
Bổ sung đầy đủ các vitamin, đặc biệt là Dầu Argan, Dầu jojoba vitamin E,C. Đây là các vitamin và dưỡng chất rất giàu dinh dưỡng để nuôi dưỡng biểu bì và móng.
Ăn các thực phẩm như cam, quýt, bưởi,…để bổ sung vitamin C. Ăn cá, rau có màu xanh thẫm, hoa lơ xanh,..để bổ sung axit folic.
Sử dụng các Dầu đặc trị phục hồi biểu bì và móng như Dầu ORLY Cuticle Oil vì chúng rất giàu dầu Argan, dầu Jojoba, vitamin E (Dầu Jojoba chiết xuất từ cây Jojoba ở Tây Nam Bắc Mỹ khó tìm nên không nhiều sản phẩm có chứa thành phần này)
Đừng quên mang găng tay khi tiếp xúc với các chất tẩy rửa và sử dụng kìm bấm da tay để cắt thật gọn gàng sợi da chết. Tuyệt đối tránh trường hợp bị chảy máu vì rất nguy hiểm.
Trị xước măng rô bằng tỏi
Lấy một chút hỗn hợp tỏi đắp lên móng sau khi làm sạch móng và vùng da xung quanh, quấn lại và để qua đêm, sau đó lau sạch tay với dầu gội của em bé trong nắng sớm.
Bộ móng của bạn trông thật đẹp mà không cần bất kỳ kỹ thuật ánh sáng phản chiếu nào.
Dùng vitamin E
Một biện pháp điều trị tình trạng xước măng rô tay, chân cực đơn giản và hiệu quả khác là sử dụng dầu chứa vitamin E. Bên cạnh tác dụng dưỡng ẩm và tạo độ mềm mại cho nền móng rất tốt, vitamin E còn có khả năng phục hồi làn da bị thương tổn, trầy xước nhanh chóng. Để ngăn ngừa tình trạng xước măng rô trong mùa hanh khô, nên nhỏ vài giọt vitamin E lên nền móng tay, móng chân sau khi cắt móng.
Ăn nhiều bơ
Nếu không biết bị xước măng rô tay phải làm như nào, có một cách xử trí rất đơn giản và dễ dàng là tích cực ăn nhiều bơ. Trong bơ có rất nhiều chất béo, vitamin E và các dưỡng chất khác giúp nuôi dưỡng và tái tạo tế bào da. Đồng thời, nó cũng đóng vai trò như một loại dưỡng chất làm ẩm tự nhiên, rất tốt cho việc điều trị hiện tượng xước măng rô tay.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến