Cách trị đau bụng đơn giản tại nhà


Cách điều trị đau bụng và lạnh bụng do nhiễm lạnh – Thời tiết khí hậu có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Mùa thu đông, khí hậu lạnh đặc biệt là về đêm nên người già và trẻ nhỏ do sức đề kháng của cơ thể kém hơn nên rất dễ bị nhiễm lạnh. Nhiều người chủ quan đi ngoài đường lúc đêm tối ngoài trời lạnh, tắm muộn hoặc uống nước đá quá lạnh… cũng dễ bị đau bụng.
Cách trị đau bụng với nước gạo
Nước gạo chính là thứ tưởng chừng như bỏ đi sau khi vo gạo. Tuy nhiên nó có rất nhiều công dụng và giúp giảm đạu bụng là một ví dụ. Nó cũng đóng vai trò như một chất giảm viêm dạ dày.

Bạn sẽ cần:
½ bát gạo
2 bát nước
Hướng dẫn:
Nấu gạo với lượng nước gấp đôi bình thường. Đặt chúng trên ngọn lửa vừa. Khi gạo bắt đầu trở nên mềm hơn , tắt lửa, đậy nắp và đợi 3 phút. Rót nước gạo ra ly và uống khi còn ấm, bạn có thể thêm một chút mật ong nếu muốn.
Trị đau bụng với gừng tươi
100g (hoặc gừng khô 30 g). Lá chè khô: 5 g. Hai thứ này đun chung với 800g nước cho đến khi còn 2/3 số nước rồi đổ thêm 15g dấm gạo, chia uống 3 lần/ ngày. Sau khi dùng 1- 2 liều sẽ khỏi ngay.
Các mẹ lưu ý chỉ nên áp dụng các bài thuốc dân gian khi thấy biểu hiện bệnh nhẹ. Tình trạng bệnh có biểu hiện nặng ngay từ đầu hoặc kéo dài 2-3 ngày thì các mẹ cần đi khám bác sĩ ngay.
Trị đau bụng từ món ăn
Ngải cứu tươi 100g, thịt thăn lợn 100g. Cách làm: Ngải cứu rửa sạch, thịt nạc lợn băm nhỏ, xào qua, cho gia vị vừa đủ, cho khoảng 1 bát nước, đun sôi cho rau ngải cứu vào. Canh sôi khoảng 5 phút bắc ra ăn ngay hoặc có thể dùng làm canh ăn với cơm. Dùng liên tục trong 2 – 3 ngày. Kết hợp dùng hơ hoặc sao nóng chườm bụng. Ngày làm 2 – 3 lần.
Chú ý, cần giữ ấm vùng bụng, nhất là khi đi ra ngoài trời. Tránh ăn các thức ăn sống, lạnh như nghêu, sò, ốc, hến, rau sống, thức ăn để nguội qua đêm hoặc các đồ nguội chế biến sẵn…
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến