Tỏi ngâm mật ong công thức làm đẹp da. Bạn có ngờ?


Bộ đôi làm đẹp mật ong và tỏi mang đến công dụng làm đẹp da cực hiệu quả, nếu không biết sẽ phí lắm đấy. Bài viết chia sẻ bí kíp tỏi ngâm mật ong làm đẹp da hiệu quả đến không ngờ.
Tỏi ngâm mật ong làm đẹp da nhờ thành phần?
Thành phần vitamin B1, B2, E, vitamin B2 trong tỏi khác với vitamin B2 về hoá chất thông thường, nó chứa các loại axit hoàng tố đơn hạt và hoàng tố nhị hạt, đồng thời là chất men chuyển đổi chất protein cần thiết, sự chuyển đổi này ảnh hưởng đến vẻ đẹp của làn da, giữ cho da bạn đẹp hơn. Vitamin E trong tỏi có công dụng tăng cường sức đàn hồi của huyết quản, chống bệnh hoại huyết, giải độc, ức chế sinh hắc tố và lắng đọng các sắc tố khác thường. Do đó, tỏi có thể phòng ngừa da lão hóa, da đồi mồi. Đồng thời tỏi còn có tác dụng làm mềm da, chống nắng, tẩy vết đốm, làm trắng da, chống bạc tóc, rụng tóc, trị mụn cực hiệu quả.


Mật ong có chứa nhiều vitamin như vitamin A, E, C cùng với các vitamin nhóm B (B1, B2, B5, B6, B7, B9) và nhiều khoáng chất thiết yếu như đồng, sắt, kẽm, canxi, kali, natri, phốt pho, magiê, mangan,… cho nên rất tốt cho làn da. Bên cạnh đó thì các chất chống oxy hóa trong mật ong giúp tiêu diệt gốc tự do gây ra bởi tia tử ngoại hay quá trình lão hóa của cơ thể. Do đó, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia nắng mặt trời, hỗ trợ khả năng đàn hồi, giúp trẻ hóa da và khôi phục làn da sạm nắng hiệu quả.
Công thức pha chế tỏi ngâm mật ong làm đẹp da
Chuẩn bị:
1 lọ thủy tinh nhỏ
Tỏi
Mật ong
Cách làm:
Tỏi mang bóc vỏ thật sạch rồi đập dập hoặc cắt nhỏ tùy thích.
Cho tỏi vào lọ thủy tinh rồi rót mật ong nguyên chất vào theo tỷ lệ 15 gam tỏi : 100ml mật ong. Cuối cùng đậy kín lọ và để trong khoảng 2-3 tuần là có thể lấy hỗn hợp trên ra dùng.
Lưu ý: Sau khi ngâm để bảo quản được lâu thì cho lọ đã làm vào tủ lạnh dùng lâu dài.
Sử dụng tỏi ngâm mật ong làm đẹp da
Lấy hỗn hợp đã làm để bôi trực tiếp lên da, đến khi da khô sẽ rửa sạch, hỗn hợp này không chỉ giúp đánh bay các nốt mụn xấu xí mà còn trẻ hóa tế bào da, chống lão hóa hiệu quả kéo dài tuổi xuân tươi mới trên làn da của bạn.
Uống hỗn hợp
Chuẩn bị:
– 10 củ tỏi
– 1 lít mật ong
– 10 trái chanh
– 1 lọ thủy tinh
Cách dùng:
Đầu tiên, tỏi mang bóc lớp vỏ khô rồi xắt lát mỏng, còn chanh vắt lấy phần nước cốt. Sau đó, trộn 2 nguyên liệu này với nhau trong một lọ thủy tinh có nắp đậy lớn rồi cho mật ong nguyên chất vào. Dùng đũa hoặc vật dụng khuấy đều hỗn hợp rồi đậy nắp trong vòng 8 đến 10 ngày ở nơi khô ráo và thoáng mát (ở nhiệt độ phòng). Sau 10 ngày ngâm hỗn hợp này thì chị em có thể lấy ra dùng.
Vào mỗi buổi sáng, hãy dùng 1 muỗng cà phê trước các bữa ăn tầm 30 phút. Để cơ thể thích nghi tốt, bạn nên dùng 2 bữa sáng và tối trong vòng 3 ngày. Sau đó, tăng lên 3 bữa trong ngày để mang đến kết quả tối ưu.
Bạn hãy chăm chỉ uống đều đặn đến khi hết sạch số hỗn hợp này. Sau đó, tạm dừng 1 tuần rồi thực hiện tiếp. Với công thức này chứa các thành phần chống oxy hóa hiệu quả, nuôi những tế bào non phát triển. Hơn thế nữa, đây cũng là hỗn hợp giúp chống viêm, tăng sức đề kháng và thanh lọc cơ thể.
Lưu ý: Vì thành phần mật ong khá nhiều do đó những người có tiền sử bị tiểu đường, đau dạ dày nặng và huyết áp cao nên cẩn thận khi sử dụng. Đặc biệt, phụ nữ có thai, cho con bú không nên dùng.
Hỗn hợp tỏi ngâm mật ong giúp phái đẹp sở hữu làn da đẹp căng bóng và mềm mại. Đây là giải pháp làm đẹp từ thiên nhiên hiệu quả, an toàn.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến