Cách làm trắng da từ các loại củ, quả tại nhà


Hầu hết các cô nàng thường muốn sở hữu một làn da trắng sáng không tì vết, mềm mịn và căng mọng. Vậy cách làm đẹp từ thiên nhiên bằng cách nào hiệu quả nhất? Hãy tìm hiểu cách làm trắng da từ củ, quả tại nhà an toàn, tiết kiệm chi phí dưới đây.
Làm trắng da căng bóng tự nhiên với nguyên liệu củ đậu
Củ đậu có chứa Pachyrhizon, Rotenon, vitamin B1 và vitamin C. Ngoài ra, chúng còn chứa đến 80-90% nước nên mặt nạ làm từ củ đậu có công dụng giữ ẩm cho da, giúp da mịn màng, không nứt nẻ.
Chỉ cần lấy hỗn củ đậu đã xay nhuyễn hợp thoa đều lên phần da cần làm trắng, giữ trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Để cách làm trắng da từ thiên nhiên hiệu quả cao, hãy dùng mặt nạ củ đậu hai lần/tuần nhé.
Công thức làm trắng da từ đu đủ
Đu đủ mang lại nhiều vitamin thiết yếu cho một làn da sáng mịn. Papain trong đu đủ tẩy sáng cực tốt nên bạn có thể làm sáng da mặt và làm trắng da toàn thân bằng đu đủ. Sử dụng đu đủ bằng cách xay nhuyễn đu đủ với một thìa dầu hạnh nhân sau đó đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.


Công thức làm trắng da bằng bia
“Chất men” trong bia có khả năng cân bằng độ pH ở trên da, dưỡng da hiệu quả. Đặc biệt, cách làm trắng da từ thiên nhiên với bia phù hợp với cả da nhờn, da nhạy cảm, da khô mà không lo kích ứng da hay bắt nắng.
Chuẩn bị:
1 chén nhỏ nước ép cam
5 thìa cà phê mật ong nguyên chất
5 thìa cà phê dầu o liu tự nhiên
1 lon 330ml bia tươi.
Cách làm:
Chuẩn bị nước tắm có nhiệt độ vừa phải. Cho toàn bộ những nguyên liệu đa chuẩn bị ở phần một vào bồn tắm và khuấy đều.
Ngâm mình và thư giãn với hỗn hợp tắm trắng đã chuẩn bị ở trên trong khoảng 20 phút. Và tắm lại với nước sạch sau đó là được.
Lưu ý: Trong cách làm trắng da từ thiên nhiên nên thực hiện tắm trắng hai lần/tuần và kéo dài quy trình trong một tháng đều thu được làn da đẹp như ý nhé.
Cách làm trắng da từ hỗn hợp bột đậu đỏ
Bột đậu đỏ có chứa rất nhiều vitamin C, E… – một trong những loại vitamin có tác dụng làm sáng da, giúp da đều màu và mịn màng hơn.
Cách làm:
Dùng 2–3 thìa bột đậu đỏ trộn đều cùng một lượng sữa tươi không đường sao cho thành hỗn hợp sền sệt. Cho thêm vào hỗn hợp này 2–3 giọt nước cốt chanh.
Sau khi làm sạch da, thoa đều hỗn hợp trên lên mặt và massage trong khoảng 30 phút cho đến khi cảm thấy hỗn hợp đang khô lại trên da thì rửa lại bằng nước sạch.
Áp dụng cách làm trắng da từ thiên nhiên hiệu quả này 2–3 lần mỗi tuần bạn sẽ được tẩy bỏ tế bào chết, đồng thời được chăm sóc và kích trắng tự nhiên.
Làm trắng da bằng giấm + muối hiệu quả
Sự kết hợp giữa giấm và muối là cách làm trắng da từ thiên nhiên tại nhà, giúp làn da của bạn được cải thiện đáng kể. Giấm có chứa nhiều vitamin C giúp làn da trở nên trắng mịn, còn muối làm ngăn chặn tối đa sự xâm nhập của vi khuẩn có hại.
Cách làm:
Hòa đều giấm và muối theo tỉ lệ 9:3,  dùng khăn nhúng vào hỗn hợp này, đắp lên bề mặt da, để yên trong khoảng 20 – 30 phút rồi rửa lại bằng nước. Áp dụng cách làm trắng da từ thiên nhiên hiệu quả này thường xuyên sẽ nhìn thấy kết quả.
Lưu ý: Tuy nhiên, phương pháp làm trắng da tự nhiên này không áp dụng cho những cô nàng có làn da nhạy cảm, bởi giấm và muối có thể khiến da bị mỏng, kích ứng nhẹ.
Trên đây là những cách làm trắng da từ củ, quả thiên nhiên đơn giản nhất khi bạn thực hiện đắp mặt nạ bằng một trong những hỗn hợp trên để có một làn da trắng sáng, khỏe mạnh nhé. Chúc bạn thành công!
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến