Công thức làm đẹp da bằng phấn hoa


Trong cuộc sống hiện đại, với vô vàn áp lực thì việc làm đẹp của chị em phụ nữ dần trở thành nhu cầu thiết yếu. Làm đẹp da mỗi giai đoạn có chế độ chăm sóc khác nhau, công thức làm đẹp cũng khác nhau. Tuy nhiên, làm đẹp da bằng phấn hoa là giải pháp an toàn và hiệu quả nhất hiện nay.
Dưỡng chất gì có trong phấn hoa giúp làm đẹp da hiệu quả
Được dùng nhiều trong Đông Y, phấn hoa còn có tên là phấn ong, phấn hoa mật ong. Phấn hoa là sản phẩm do những chú ong thợ thu lượm từ nhị hoa để mang về tổ. Có tính bình, vị ngọt và rất bổ dưỡng. Trong phấn hoa có chứa hơn 22 loại axit amin, 14 loại vitamin cùng các loại men thiên nhiên và nhiều hoạt chất sinh học tốt cho cơ thể. Không chỉ giúp làm đẹp, tác dụng của phấn hoa ong còn giúp bồi bổ cơ thể. Ngoài ra, phấn hoa ong còn làm tăng cường sức đề kháng, giúp tăng cân, cải thiện tiêu hoá…
Bạn có biết ? Nữ hoàng Võ Tắc Thiên cũng đã từng sử dụng phấn hoa để làm đẹp, giúp giữ gìn dung nhan, tăng cường sinh lực và giúp trẻ lâu. Phấn hoa cũng là bí quyết làm đẹp hiệu quả mà nhiều diễn viên, người mẫu hiện nay sử dụng.
Cách làm đẹp da từ phấn hoa
Để sở hữu làn da đẹp hoàn hảo bạn nên kết hợp uống phấn hoa và đắp mặt nạ dưỡng. Uống phấn hoa giúp cải thiện cơ thể từ sâu bên trong. Bởi phấn hoa sẽ cung cấp các dưỡng chất thiết yếu giúp làn da luôn khoẻ mạnh.

Cách làm đẹp da với phấn hoa đơn giản nhất là uống trực tiếp. Bạn chỉ cần hoà 2 thìa phấn hoa trong 300 ml nước ấm, thêm chút mật ong rồi uống. Mỗi ngày uống 2 lần vào buổi sáng và tối sẽ giúp làn da khoẻ mạnh hơn. Ngoài ra, chị em có thể dùng phấn hoa ăn trực tiếp hoặc trộn với sữa chua ăn rất ngon. Việc duy trì thói quen ăn phấn hoa thường xuyên sẽ giúp cải thiện tiêu hoá, ăn ngon và ngủ sâu giấc hơn, chống mệt mỏi suy nhược.
Hỗn hợp làm đẹp da từ phấn hoa + mật ong
Mặt nạ mịn da
Bạn có thể áp dụng nhiều cách làm đẹp bằng mặt nạ phấn hoa tại nhà. Kết hợp các nguyên liệu như phấn hoa, mật ong nguyên chất, lòng đỏ trứng gà sẽ giúp se khít lỗ chân lông, làm đẹp da thần kỳ.
Mặt nạ trị mụn
Mụn là kẻ thù của mọi loại da, nó khiến cho các chị em phụ nữ mất tự tin. Trong phấn hoa có axit nhẹ nên có thể làm sạch da, kháng khuẩn cũng như giúp da hạn chế tiết bã nhờn, trị mụn khá hiệu quả.
Nếu đang gặp các phiền toái do mụn gây ra thì bạn có thể tham khảo cách sử dụng phấn hoa đắp mặt nhé:
Cách làm: Trộn đều 1 thìa phấn hoa ong, 1 thìa mật ong nguyên chất và ít nước cốt chanh. Sau đó, bạn rửa sạch mặt và thoa đều hỗn hơp lên da rồi thư giãn trong 30 phút rồi rửa lại với nước sạch.
Mặt nạ giảm lão hóa da
Để làm mặt nạ phấn hoa giúp chỗng lão hoá nên kết hợp phấn hoa và trứng gà. Bởi lòng trắng trứng gà có collagen giúp giảm thiểu nếp nhăn. Bạn trộn đều 1 thìa mật ong, 1 thìa phấn hoa và 1 lòng trắng trứng gà.
Tiếp theo, bạn rửa sạch mặt và thoa điều hỗn hợp lên da rồi thư giãn trong vòng 30 phút. Với loại mặt nạ chống não hoá này bạn nên thực hiện 2 lần/tuần để có hiệu quả nhất.
Mặt nạ làm trắng da từ phấn hoa
Để giúp da trắng sáng rạng ngời bạn nên kết hợp phấn hoa cùng sữa chua và tinh bột nghệ. Công thức làm mặt nạ trắng da: 2 thìa tinh bột nghệ, 1 thìa phấn hoa và 3 muỗng sữa chua không đường.
Bạn trộn đều hỗn hợp thành thể thống nhất rồi thoa đều lên da mặt. Thư giãn trong vòng 20 phút cho dưỡng chất thẩm thấu qua da. Kiên trì cách làm đẹp với phấn hoa này thường xuyên sẽ mang lại cho bạn làn da trắng sáng.
Phấn hoa mật ong không chỉ tốt cho sức khoẻ mà còn có nhiều công dụng làm đẹp da tuyệt vời. Hi vọng phương pháp sử dụng phấn hoa làm đẹp trên đây sẽ mang lại cho bạn làn da khoẻ mạnh và trắng sáng như ý. Chúc các bạn thành công !
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến