Hướng dẫn cách trị mụn bằng tỏi rẻ tiền


Tỏi không thể thiếu trong gian bếp bà nội trợ, đồng thời là cứu cánh cho nhiều người đang bị mụn tấn công. So với các phương pháp trị mụn khác thì cách trị mụn bằng tỏi tương đối đơn giản, rẻ tiền lại thích hợp với mọi loại mụn. Cùng khám phá và áp dụng nhé.
Tác dụng trị mụn của tỏi
Từ lâu những tác dụng tuyệt vời của tỏi đối với sức khỏe đã được cả y học cổ truyền lẫn y học hiện đại công nhận. Tăng hương vị thơm ngon cho các món ăn, chữa một số bệnh như viêm họng, viêm mũi xoang, viêm xương khớp, yếu sinh lý hay các căn bệnh về da liễu như viêm da cơ địa, bệnh á sừng...Và giúp hỗ trợ điều trị các loại mụn như mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn cám hay như cả mụn bọc đang được nhiều người áp dụng tại nhà cho kết quả rất khả quan.

Da bụi bẩn và chất cặn bã tích tụ trong lỗ chân lông gây ra mụn. Tỏi nhiều hoạt chất allicin như một chất kháng sinh tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, đánh bay mụn, ngăn ngừa và loại bỏ vết thâm do mụn gây ra. Tỏi còn giúp kích thích lưu thông tuần hoàn máu. Tế bào da cung cấp đầy đủ các vitamin và dưỡng chất cho da khỏe mạnh và có sức đề kháng tốt hơn. Riêng đối với những bạn có làn da nhờn thì sử dụng tỏi cũng là một phương pháp loại bỏ chất nhờn rất hữu hiệu, góp phần ngăn ngừa mụn trứng cá quay trở lại.
Cách trị mụn bằng tỏi + nha đam
Bạn có thể sử dụng tỏi với nhiều cách khác nhau để áp dụng cho từng loại mụn nhằm đem lại hiệu quả trị mụn tốt nhất.
Mụn bọc, mụn mủ được xem là những loại mụn cứng đầu nhất, dễ để lại sẹo thâm nên ẳn hẳn nó sẽ là nỗi ám ảnh rất lớn cho những bạn đang sở hữu loại mụn này. Để loại bỏ chúng bạn nên kết hợp tỏi với các nguyên liệu tự nhiên khác cũng có đặc tính kháng khuẩn nhằm gia tăng sức mạnh của mặt nạ trị mụn, như nha đam chẳng hạn.
Nguyên liệu:
2 tép tỏi tươi
Nha đam
Cách làm:
Tỏi lột vỏ, rửa sạch + nha đam rồi giã nát, khuấy đều cho nhuyễn. Thoa đều vùng da bị mụn trong thời gian 15 phút. Nhớ rửa mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ giúp cho lỗ chân lông được thông thoáng hấp thu các dưỡng chất tốt hơn.
Xóa sổ mụn trứng cá từ tỏi + mật ong
Mụn trứng cá có lẽ là loại mụn nhiều người bị hơn cả nhất là ngày đèn đỏ, khiến bạn gái trở nên khó chịu. Là vấn nạn chung của các bạn nam lứa tuổi dậy thì.
Chuẩn bị:
2 tép tỏi tươi
1 thìa mật ong
½ cốc nước lọc
Cách làm:
Tỏi giã nát, thêm chút nước, sau đó chắt lấy phần nước cốt, bỏ bã. Lấy bông gòn thấm  hỗn hợp thoa lên khu vực da có mụn đầu đen. Massage da nhẹ thời gian 10 phút rồi rửa mặt lại. Trước khi dùng hỗn hợp tỏi nên xông hơi cho da mặt bằng nước nóng cho lỗ chân lông mở to ra, sẽ dễ dàng lấy được nhân mụn ra hơn.
Cách trị mụn bằng tỏi được nhiều người đánh giá khá cao, nên thực hiện khi mụn còn nhẹ, mụn mới hình thành. Về mặt lâu dài, biện pháp trị mụn tự nhiên này không được khuyến khích bởi các chất trong tỏi có thể gây bào mòn da. Nên áp dụng cách này 2-3 lần một tuần và thực hiện đều đặn cho tới khi mụn hết hẳn. Cùng với đó khi ra ngoài nên che chắn da thật kỹ để da không bị bắt nắng.
Chúc các bạn thực hiện cách trị mụn thành công và đừng quên chia sẻ cho nhiều người cùng biết nhé.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến