Làm đẹp da từ thiên nhiên hiệu quả, thử ngay thôi


Mong muốn có một làn da trắng mịn nhưng bạn lại không yên tâm sử dụng các loại mỹ phẩm vì trong thành phần của mỹ phẩm có chứa nhiều chất hóa học gây độc hại cho da. Vậy tại sao chúng ta không làm đẹp da từ thiên nhiên ngay tại nhà vừa an toàn lại hiểu quả. Có rất nhiều cách làm đẹp da từ thiên nhiên, vừa hiệu quả lại vừa an toàn. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé!
Làm đẹp da từ thực phẩm chứa kẽm
Kẽm có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và kháng viêm, giúp cơ thể chống lại sự viêm nhiễm từ bên ngoài. Bạn hãy bổ sung thực phẩm có chứa kẽm trong bữa ăn hàng ngày như thịt bò nướng ít mỡ, hạt vừng, bột cacao, sô cô la đen, hạt bí rang, và đậu phộng.
Trị mụn ẩn cho da đẹp từ bột yến mạch + mật ong
Bột yến mạch và mật ong có tác dụng hấp thụ dầu từ da, cũng như là một chất khử trùng hay tonner. Trộn nửa muỗng bột yến mạch đã nấu chín và 1/8 muỗng mật ong, khuấy đều và để nguội. Sử dụng cho da nhờn, đắp lên mặt trong khoảng 15 phút và rửa sạch lại bằng nước ấm. Dùng mặt nạ này từ 1 đến 2 lần một tuần sẽ làm giảm nhờn và trị mụn hiệu quả.


Chuối + đường tẩy tế bào chết cho da mịn màng
Tẩy tế bào chết cho da mặt là một bí quyết làm đẹp da không thể quên cho các chị em. Bởi việc tẩy da chết da mặt sẽ giúp cho bạn loại bỏ đi những chất bẩn, tế bài chết, da chết trên mặt thật sạch sẽ, trả lại sự thông thoáng cho làn da của bạn. Việc tẩy da chết được các chuyên gia làm đẹp khuyên làm từ 1-2 lần/tuần. Ngoài các mỹ phẩm có sẵn, việc sử dụng các loại thực phẩm tự nhiên để tẩy da chết cho da mặt được nhiều người tin dùng. Bởi dùng các thực phẩm tự nhiên vừa an toàn cho da lại có hiệu quả tốt thực sự.
Tẩy tế bào chết bằng đường và chuối sẽ giúp cho làn da mặt của bạn không những sạch sẽ lại còn mịn màng, trẻ đẹp hơn. Chuối là loại quả giàu vitamin và dưỡng chất, đặc biệt là vitamin A, E, chuối còn cung cấp độ ẩm cần thiết nuôi dưỡng làn da khi tẩy tế bào chết. Đường với các hạt tinh thể li ti sẽ tác động đến làn da của bạn, loại bỏ tế bào chết thật nhẹ nhàng, hiệu quả. Việc sử dụng hỗn hợp chuối và đường để tẩy tế bào chết sẽ giúp phục hồi làn da của bạn mềm mịn hơn sau 2 tuần sử dụng.
Chuẩn bị:
-  1 miếng chuối chín
-  1 thìa đường chén đường
Cách làm:
Lấy miếng chín nghiền nhuyễn, cho đường vào và trộn lên. Sau đó bạn sử dụng hỗn hợp này để tẩy tế bào chết bằng đường và chuối thoa lên bộ da mặt và massage nhẹ nhàng. Cuối cùng rửa mặt lại với nước sạch, tốt nhất nên duy trì đều đặn mỗi tuần 1 - 2 lần. Không chỉ dùng cho da mặt, bạn có thể làm hỗn hợp này nhiều hơn để dùng cho da toàn thân nữa nhé!
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến