Cách trị thâm quầng mắt từ thiên nhiên hiệu quả bất ngờ


Thâm quầng mắt không phải là một vấn đề về da nghiêm trọng, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng thâm quầng mắt lại khiến trông bạn thật mệt mỏi, kiệt sức, và không thẩm mỹ. Vì vậy trị thâm quầng mắt khiến bạn trẻ ra vài tuổi, hãy tìm hiểu công thức dưới đây bạn nhé.
Trị thâm mắt bằng dầu hạnh nhân
Một số nguyên nhân chính đằng sau sự hình thành của quầng thâm mắt là do di truyền, lão hóa, da khô, khóc nhiều, làm việc nhiều giờ trước máy vi tính, căng thẳng về tinh thần hoặc thể chất, thiếu ngủ và một chế độ ăn uống không lành mạnh. Cả đàn ông và phụ nữ ở các nhóm tuổi khác nhau đều có thể bị quầng thâm mắt.


Dầu hạnh nhân là một thành phần tự nhiên tuyệt vời, có lợi cho làn da nhạy cảm quanh mắt. Sử dụng thường xuyên dầu hạnh nhân sẽ giúp mờ dần  vết thâm dưới mắt. Ngoài hạnh nhân dầu, bạn có thể sử dụng dầu vitamin E để loại bỏ quầng thâm dưới mắt.
Cách làm:
Trước khi đi ngủ, bôi một ít dầu hạnh nhân vào các ngón tay và nhẹ nhàng massage xung quanh mắt của bạn. Để nó qua đêm, sáng hôm sau, rửa sạch với nước lạnh.
Lưu ý: Bạn cần phải lặp lại cách này hàng ngày trước khi đi ngủ cho đến khi quầng thâm mắt hoàn toàn biến mất.
Trị thâm mắt bằng cà chua
Cà chua cũng là một chất làm sáng da tự nhiên tuyệt vời.
Cách 1:
Trộn một thìa nước ép cà chua với nửa thìa cà phê nước cốt chanh. Thoa nhẹ nhàng hỗn hợp này lên quầng thâm mắt. Chờ trong 10 phút. Rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Thực hiện phương pháp hai lần/ ngày cho đến khi bạn nhận thấy quầng thâm đã giảm.
Cách 2:
Bạn cũng có thể uống một ly nước ép cà chua với lá bạc hà. Thêm một chút muối và một thìa nước cốt chanh. Cách này có tác dụng từ bên trong cơ thể của bạn và giảm quầng thâm. Bạn cần uống nước trái cây này một lần hoặc hai lần một ngày trong khoảng một tuần.
Trị thâm quầng mắt bằng dưa chuột
Dưa chuột có da sáng và tính chất làm se nhẹ giúp chữa những đôi mắt “gấu trúc”. Hơn nữa, chúng có tác dụng làm dịu và tươi mới.
Cách 1:  Dùng nguyên dưa chuột
Cắt dưa chuột thành lát dày và để chúng trong tủ lạnh khoảng 30 phút. Đặt những lát dưa lên vùng da bị ảnh hưởng trong khoảng 10 phút. Rửa với nước, lặp lại 2 lần/ ngày trong khoảng một tuần hoặc nhiều hơn.
Cách 2: Hỗn hợp dưa chuột + nước cốt chanh
Trộn nước ép dưa chuột với nước cốt chanh với một lượng bằng nhau. Sử dụng một miếng bông để thoa hỗn hợp trên quầng thâm mắt. Đợi trong khoảng 15 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước. Thực hiện hàng ngày trong ít nhất một tuần.
Cách 3:
Lấy một cái bát nhỏ với nước ép dưa chuột, và nhúng hai miếng bông vào. Đặt hai miếng bông đã thấm nước dưa chuột lên quầng thâm, để nó trong khoảng 15 phút, rửa sạch bằng nước sạch. Lặp lại mỗi ngày cho đến khi bạn nhìn thấy kết quả.
Cách trị thâm quầng mắt từ khoai tây
Khoai tây có chứa chất tẩy trắng tự nhiên quan trọng và chúng giúp làm sáng quầng thâm và giảm bọng mắt dư thừa xung quanh mắt.
Cách 1:
Ép lấy nước cốt khoai tây, ướp lạnh, lấy 2 miếng bông nhúng trong nước ép. Đặt nó trên quầng thâm mắt. Đợi khoảng 15 phút và rửa lại bằng nước mát. Lặp lại 1 – 2 lần/ ngày trong 2-3 tuần để xem kết quả.
Cách 2:
Trong trường hợp bạn thấy quá trình chiết xuất nước khoai tây tốn nhiều thời gian, bạn có thể cắt 2 lát khoai tây dày và đặt chúng trên các quầng thâm. Và lặp lại các bước tương tự trên.
Cách 3:
Trộn số lượng bằng nhau nước ép khoai tây và nước ép dưa chuột. Thoa hỗn hợp nước ép này trên các quầng thâm, để nó trong khoảng 15 phút. Rửa sạch với nước, thực hiện thường xuyên để nhận thấy sự thay đổi.
Công thức trị thâm quầng mắt đơn giản, hiệu quả, mềm mại cho làn da của bạn. Chỉ cần kiên trì để đạt hiệu quả, chúc các nàng thành công.
Xem thêm
in nhựa     



Nhận xét

Bài đăng phổ biến