Cách trị mụn trứng cá từ nguyên liệu nhà bếp tại nhà


Cách trị mụn trứng cá từ nguyên liệu nhà bếp rất dễ thực hiện, an toàn, tiết kiệm chi phí. Nên đang được chị em phụ nữ ưa chuộng, vậy cách trị mụn trứng cá hiệu quả nhất từ thiên nhiên là như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây của chúng tôi nhé.

Công thức trị mụn trứng cá từ rau diếp cá

Rau riếp cá là loại thảo dược lành tính và quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Hiện nay loại rau này còn được biết đến như một phương thuốc có  tác dụng sát khuẩn và điều hòa bài tiết trên da hiệu quả. Chính vì thế mà việc sử dụng rau riếp cá thường xuyên sẽ hỗ trợ làm xẹp mụn trứng cá mà không gây kích ứng da. Cách trị mụn trứng cá hiệu quả nhất từ rau diếp được thực hiện rất đơn giản.

Đầu tiên hãy lấy một mớ rau diếp cá rửa sạch sau đó giã nhuyễn, sau đó cho thêm vào ít nước và muối trộn thành hỗn hợp sền sẹt. Rửa mặt thật sạch và đắp hỗn hợp này lên, massage trong khoảng thời gian 20 phút. Sau đó rửa lại mặt bằng nước sạch.
Lưu ý: Rau diếp cá là loại thực phẩm có thể làm mát gan. Bạn cũng có thể giã chúng lấy nước uống để thải độc tố trong cơ thể và ngăn ngừa mụn từ bên trong. Nên thực hiện cách trị mụn trứng cá từ thiên nhiên này 2 – 3 lần/ tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Công thức trị mụn trứng cá từ tỏi

Tỏi là loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình. Tỏi có nhiều công dụng như: Chống ung thư, chống viêm nhiễm, … Hiện tỏi còn được biết đến như một loại thuốc trị mụn trứng cá hiệu quả nhất.
Cách làm:
Bạn lấy 1 nhánh tỏi bóc sạch vỏ và cắt đôi chúng ra, làm da sạch sẽ bằng sữa rửa mặt, giúp lỗ chân dung thông thoáng dễ hấp thụ dưỡng chất nhanh hơn. Sau đó dùng nhánh tỏi vừa chuẩn bị chà lên vùng da bị mụn. Sau đó rửa lại bằng nước sạch
Lưu ý: Bạn không nên áp dụng cách trị mụn trứng cá hiệu quả nhất từ tỏi quá lâu vì da sẽ rất dễ bị bào mòn, thực hiện cách này 2 lần/ tuần.

Cách trị mụn trứng cá nhanh chóng bằng chuối tiêu chín

Chuối tiêu chín là cách trị mụn trứng cá hiệu quả nhất từ thiên nhiên rất độc đáo mà không phải ai cũng biết. Theo chuyên gia da liễu,  chuối tiêu chứa nhiều vitamin C, vitamin B6, B12, kali, magie … cùng nhiều loại khoáng chất, dưỡng chất khác rất có lợi cho da và còn hỗ trợ làm sẹp đầu mụn hiệu quả. Cách thực hiện như sau:
Cách làm:
Nghiền nát một quả chuối rồi trộn với 1 thìa cafe mật ong. Làm sạch ra rồi thoa hỗn hợp chuối mật ong lên vùng da có mụn trứng cá để khoảng 15 – 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.
Lưu ý: Thường xuyên áp dụng cách trị mụn trứng cá từ thiên nhiên này 2- 3 lần/ tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về cách trị mụn trứng cá hiệu quả nhất từ thiên nhiên sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ được loại mụn cứng đầu này ra khỏi cơ thể để có được làn da sáng mịn và rạng rỡ. Chúc bạn thực hiện thành công.

Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến