Làm đẹp da từ nguyên liệu lá cây


Đây là những loại mặt nạ dễ kiếm và dễ thực hiện nhưng nó lại mang lại hiệu quả làm đẹp da bất ngờ cho bạn. Hãy cùng chúng tôi điểm danh những loại mặt nạ này nhé.
Làm đẹp da từ rau mùi
Bạn giã nát hoặc xay nhuyễn rau mùi, sau đó đắp trực tiếp lên vùng da bị mụn. Mặt nạ từ rau mùi có tác dụng giảm sưng viêm do mụn, kháng khuẩn và giảm thiểu sẹo để lại. Rau mùi chứa rất nhiều vitamin C, các chất như canxi, phospho, sắt, carotene.. không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp da thiên nhiên và trị mụn hiệu quả.


Làm đẹp da từ lá tía tô
Lá tía tô được mọi người biết đến như một loại rau thơm rất phổ biến. Loại lá này thơm ngon, bổ dưỡng. Ngoài ra, lá tía tô còn có tác dụng trị cảm tốt, rất cần thiết trong việc chăm sóc sức khỏe con người. Không chỉ có vậy, lá tía tô sẽ còn là một cách làm trắng da hiệu quả và an toàn. Tắm trắng bằng lá tía tô sẽ mang đến cho bạn một làn da mịn màng, giảm mụn trông thấy, nhất là những mụn thịt, mụn cóc…
Cách tắm trắng bằng lá tía tô trên thế giới thì có nước Nhật rất chuộng. Họ uống nước tía tô hàng ngày hoặc thường xuyên tắm nước tía tô. Cách này vừa bảo vệ da, vừa làm cho làn da thêm tươi mịn, hạn chế vết nám má, tàn nhang, vết nhăn…
Lá tía tô có giá trị dinh dưỡng cao, giàu vitamin A, C, phong phú về các dưỡng chất như Ca, Fe, và P… có tác dụng đẹp da.
Sử dụng tía tô để uống hay để tắm sẽ còn là cách chăm sóc da tốt, cải thiện cho người có làn da khô. Lý do là vì lá tía tô có tác dụng làm ẩm da, tăng cường sự trao đổi chất ở da cũng như làm dịu da nhanh chóng.
Vì vậy, với những cách tắm trắng bằng lá tía tô dưới đây, bạn có thể tăng cường một làn da đẹp, mịn màng mà không lo mụn nữa.
Cách làm đẹp da từ lá tầm ma
Chiết xuất từ cây cỏ tháp bút và cây tầm ma kếp hợp cùng các loại vitamin A, B1, B2, B5, B6, Biotin và kẽm sẽ cho đẹp tóc-khỏe móng-sáng da, đặc biệt giảm nám da.
Công thức trị liệu mọc tóc bằng cây tầm ma cũng cực kỳ hiệu quả. Bạn cần chuẩn bị khoảng 3g lá cây tầm ma, hai chén giấm trắng hoặc rượu vang trắng, hai cốc nước và một chút tinh dầu oải hương. Cho tất cả các nguyên liệu vào trong chảo, để cho hơi sôi trên bếp trong hai giờ, sau đó chờ cho hỗn hợp nguội hẳn rồi mới sử dụng.
Cách làm đẹp da mịn màng từ lá trầu không
Theo phân tích dinh dưỡng, cứ 100g lá trầu không thì có đến 85,4% độ ẩm, 3.1% protein, 0.8% chất béo, 2.3% muối khoảng, 2.3% chất xơ và 61% carbohydrate. Chính vì vậy loại lá này rất tốt cho việc chữa trị nám trên da mặt.
Cách thực hiện:  Rửa sạch lá trầu không, có thể ngâm sơ qua nước muối để làm sạch. Cho nắm lá trầu không vào nồi sạch. Đổ nước lã vào ngập hơn mặt lá từ 1 -1,5 đốt ngón tay rồi cho lên bếp đun sôi khoảng 30 phút.
Vớt lá trầu không cho vào máy xay sinh tố. Cho thêm 1 chút nước luộc lá vào cùng để xay thật nhuyễn. Bỏ lá trầu không đã xay vào nồi nước lá rồi tiếp tục đun nhỏ lửa cho đến khi được cô đặc như keo sền sệt.
Bỏ keo vào 1 hũ sạch để trong tủ lạnh, đậy kín. Mỗi lần dùng, lấy muỗng múc ra 1 ít.
Mặt rửa sạch rồi lấy trầu không đã được cô thành keo bôi lên mặt như làm mặt nạ khoảng 15-30 phút mỗi ngày. Sau đó rửa sạch lại bằng nước. Làm liên tục trong 10 ngày liên tiếp. Sau 10 ngày thì 1 tuần làm 1 lần (đối với những vết nám nhẹ, còn những vết đậm thì có thể sử dụng thời gian lâu hơn).
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến