Cách chăm sóc và làm đẹp da từ thiên nhiên


Cách chăm sóc và làm đẹp da từ thiên nhiên rất an toàn và hiệu quả ít ai ngờ đến. Nguyên liệu thiên nhiên chứa nhiều vitamin và khoáng chất từ thiên nhiên ban mang lại không chỉ là gia vị cho các món ăn mà còn có công dụng làm đẹp rất hiệu quả như trị mụn, tắm trắng toàn thân, xóa sẹo mụn.
Cách tẩy tế bào chết hiệu quả từ gừng tươi
Tẩy da chết là bước quan trọng trong chăm sóc da. Khi da chết được làm sạch, lỗ chân lông sẽ trở nên thông thoáng, hạn chế nổi mụn và đồng thời dễ dàng hấp thu các dưỡng chất từ sản phẩm chăm sóc da hơn. Tuy nhiên với chị em sau sinh thì làn da thường nhạy cảm hơn nên việc tẩy da chết bằng sản phẩm nào, nguyên liệu gì cũng cần phải cân nhắc kĩ lưỡng. Theo đó, gừng ta được xem là gợi ý phù hợp nhất dành cho các mẹ.


Cách làm:
Xay nhuyễn 2 miếng gừng tươi, trộn với nước cốt của 1 quả chanh và 3 thìa đường, 2 thìa dầu oliu hoặc dầu dừa rồi trộn đều, massage nhẹ nhàng lên mặt và toàn bộ cơ thể theo hướng vòng tròn trong khoảng 20 phút. Hỗn hợp này sẽ giúp làm sạch tế bào chết bám trụ sâu trong lỗ chân lông, đem lại cho bạn làn da sáng mịn, khỏe mạnh và tươi tắn hơn.
Làm đẹp da với hỗn hợp bột mì + bạc hà + sữa chua không đường
Chuẩn bị:
– Bạc hà
– Bột mì
– Sữa chua không đường
Cách làm:
Bạc hà mua ở chợ hay siêu thị về rửa sạch, ngâm nước muối khoảng 15 phút rồi vớt ra để ráo nước.
Cho bạc hà vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi cho ra bát, trộn đều sữa chua không đường, bột mì tạo nên hỗn hợp đặc sánh.
Tắm qua bằng nước sạch sau đó thoa hỗn hợp bạc hà, bột mì, sữa chua không đường lên người, massage nhẹ nhàng khoảng 30 phút rồi tắm lại bằng nước sạch.
Hương thơm trong tinh chất bạc hà thúc đẩy quá trình lưu thông máu, giúp hấp thu dưỡng chất cũng như vitamin B trong bột mì, vitamin E, C trong sữa chua giúp bạn làm trắng da toàn thân một cách tự nhiên. Bạn nên thực hiện cách tắm trắng bằng bạc hà 3 tuần 1 lần sau thời gian ngắn bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt mà phương pháp này mang lại.
Chăm sóc và làm đẹp da từ hỗn hợp khoai tây
Bạn đừng coi thường công dụng của những loại nguyên liệu dễ kiếm này. Khoai tây và sữa tươi đã được rất nhiều chị em phụ nữ sử dụng như một loại thần dược giúp làm trắng da. Trong khoai tây có chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu dành cho làn da như vitamin A, C, E, B1, B2,..., sữa tươi với hàm lượng vitamin và axit lactic sẽ giúp làn da bạn được làm sạch sâu. Vì vậy, kiên trì sử dụng loại mặt nạ này trong một thời gian ngắn, bạn sẽ sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng, không tỳ vết.
Cách làm:
Đem khoai tây luộc kỹ, sau đó nghiền nát bằng tay bằng sử dụng máy xay sinh tố để nghiền, trộn cùng một vài thìa sữa tươi tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Trước khi tiến hành đắp hỗn hợp trên, bạn nên dùng nước nóng để tiến hành xông hơi, giúp các lỗ chân lông trên gương mặt mở rộng để hấp thụ các dưỡng chất và đào thải độc tố tích tụ. Sau 15 phút đắp mặt nạ và thư giãn, rửa sạch mặt với nước ấm.
Bột yến mạch bổ sung vào công thức từ thiên nhiên trên sẽ giúp các bạn đang sở hữu làn da nhờn có thể kiểm soát được độ ẩm, giảm bớt lượng dầu dư thừa trên gương mặt.
Xem thêm



Nhận xét

Bài đăng phổ biến