Cách làm đẹp da tại nhà từ nguyên liệu rẻ tiền


Để làm trắng da mặt tại nhà nhanh chóng không khó, tuy nhiên bạn cần hiểu rõ về loại da của mình trước khi áp dụng bất kì phương pháp làm trắng da nào. Bạn có thể lựa chọn cách đắp mặt nạ tự nhiên an toàn hoặc dùng các sản phẩm kem dưỡng trắng da có tính tiện lợi cao – đây là 2 cách làm trắng da mặt hiệu quả nhanh nhất giúp bạn sở hữu làn da sáng mịn chỉ sau 1 tuần.
Cách trị mụn đầu đen bằng muối tinh
Muối tinh hay muối biển là chứa nhiều khoáng chất sẽ làm giảm mụn đầu đen. Cách làm rất đơn giản, bạn dùng tinh thể muối nhuyễn hoà trong nước thoa lên mặt đã được rửa sạch. Sau khi đợi khoảng 5 - 10 phút tuỳ vào tình trạng mụn của bạn, massage nhẹ nhàng để các tinh thể muối rớt dần xuống.


Cuối cùng, rửa mặt lại bằng nước lạnh. Những tinh thể muối rớt xuống đó sẽ lấy đi chất bẩn và những cồi mụn. Da mặt bạn sẽ sạch mụn sau vài lần sử dụng. Đây là một cách làm đẹp da mặt không hề tốn kém.
Làm đẹp da từ dưa hấu
Với hàm lượng nước chiếm tới 93% và sự kết hợp của các vitamin A, B6, C , dưa hấu giúp làm trắng da, sửa chữa vùng da bị hỏng hóc và bảo vệ làn da dưới ánh nắng gay gắt. Chính vì vậy, dưa hấu được coi là một loại mỹ phẩm tự nhiên có tác dụng dưỡng da vừa rẻ tiền, dễ kiếm lại vừa an toàn không gây tác dụng phụ. Dưa hấu tươi ép lấy nước trộn chung với nửa thìa sữa bột và một ít bột năng, rồi thoa đều lên mặt. Để trong 20 phút rồi rửa lại với nước. Thực hiện 1-2 lần/tuần sẽ cho làn da trắng hồng từ từ, đồng thời se khít lỗ chân lông.
Cách làm đẹp da từ hỗn hợp mật ong
Mật ong là nguyên liệu tuyệt vời để chế nhiều mặt nạ làm trắng da hiệu quả.
Mặt nạ mật ong đu đủ: Xay nhuyễn đu đủ, trộn với hai thìa mật ong, thoa lên da, để trong 15-20 phút và rửa sạch bằng nước lạnh.
Mặt nạ mật ong cà chua: Trộn hỗn hợp gồm một quả cà chua xay nhuyễn, vài giọt nước cốt chanh và mật ong, tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bôi lên mặt và để trong 20 phút rồi rửa sạch. Cà chua, chanh và mật ong đều là những nguyên liệu làm trắng hữu hiệu, vì thế kết hợp ba nguyên liệu này với nhau, bạn sẽ có một loại mặt nạ làm trắng tuyệt vời. Nên làm một lần một tuần để kết quả được như ý.
Mặt nạ lòng trắng trứng mật ong: Trộn hai nguyên liệu này với nhau, đắp lên mặt trong 30 phút rồi rửa với nước ấm. Làm đều đặn hàng ngày trong vòng một tuần, bạn sẽ thấy da mịn và sáng hơn nhiều.
Mặt nạ chuối mật ong: Nghiền một quả chuối, sau đó trộn với một thìa mật ong và hai thìa sữa tươi không đường. Đắp lên mặt trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.
Mặt nạ chanh mật ong: Đây là cách đơn giản nhất mà bạn có thể dùng để tự tắm trắng tại nhà vô cùng an toàn. Trộn hai thìa mật ong và một thìa nước cốt chanh với nhau, sau đó thoa hỗn hợp này đều khắp mặt trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.
Xem thêm
in nhựa     





Nhận xét

Bài đăng phổ biến