Mặt nạ đẹp da từ thiên nhiên dành cho da khô


Làn da khô với đặc trưng da thiếu nước, mất độ ẩm tự nhiên bạn gái lúc nào cũng cảm thấy da căng khô ráp đặc biệt sau khi rửa mặt. Với 4 mặt nạ dưỡng ẩm cho da từ nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp sẽ giải cứu làn da khô hữu hiệu cho da mềm mịn căng mướt.
Da khô luôn có bề mặt căng, thô ráp, thiếu ẩm, da hay bị mốc và nổi vảy, đặc biệt vào mùa đông trời hanh và lạnh. Loại da này tuy ít nổi mụn nhưng lại xuất hiện vết nhăn trông bạn già trước tuổi. Khi trang điểm lớp trang điểm khó bám lâu và dễ bị mốc.
Vì vậy hãy tham khảo một số cách làm trắng da từ thiên nhiên cho da khô tại đây nhé.
Mặt nạ đẹp da từ sữa chua không đường
– Da khô rất dễ xuất hiện các nếp nhăn vì vậy axit lactic trong sữa chua giúp ngăn ngừa lão hóa, tái tạo làn da, cung cấp độ ẩm làm da mềm mịn và có độ đàn hồi tốt hơn. Sử dụng sữa chua không đường bôi lên mặt và rửa mặt sạch sau 15 – 20 phút.


Mặt nạ lòng đỏ trứng gà và mật ong
– Mật ong là một thần dược đối với làn da của chị em phụ nữ, có công dụng làm mờ các vết sẹo, giảm thâm, giảm mụn và công dụng tuyệt vời đó là làm trắng da. Sự kết hợp giữa lòng đỏ trứng và mật ong cách làm trắng da hiệu quả cho những cô nàng da khô.
 Lòng đỏ trứng gà đánh bông, trộn đều với 1 thìa cà phê mật ong, sau đó đắp lên mặt, thư giãn trong 15 – 20 phút thì rửa lại với nước ấm.
Mặt nạ đẹp da với cà chua
– Một loại thực phẩm rất quen thuộc trong nhà bếp và lại vô cùng hữu ích cho da không thể không nhắc đến cà chua. Không quá khó để cô nàng da khô tìm kiếm một loại mặt nạ vừa làm trắng da vừa phù hợp với loại da của mình. Trong cà chua có nhiều vitamin cung cấp độ ẩm và giúp làm sáng bừng làn da của cô nàng.
– Việc của bạn chỉ đơn giản là cắt lát cà chua, bỏ vào đủ lạnh 10 phút và đắp lên mặt khoảng 15 – 20  phút sau đó thì rửa mặt lại với nước lạnh.
Mặt nạ tăng cường độ ẩm đẹp da với bơ và đu đủ
Làn da khô thường có tốc độ lão hóa da rất nhanh bởi tình trạng da mất nước thiếu độ ẩm nếu không được chăm sóc kịp thời cũng như bổ sung độ ẩm cho da nhanh chóng. Đặc biệt nếu không muốn làn da luôn trong tình trạng khô ráp, sần sùi bong tróc kém tươi tắn các bạn gái nên chú trọng các mặt nạ dưỡng ẩm cho da.
Bơ và đu đủ được biết đến là các nguyên liệu làm đẹp dưỡng ẩm cho da hiệu quả nhờ hàm lượng vitamin, khoáng chất giàu có như vitamin B, C, E, Glutathione có trong bơ, betacarotene… sẽ giúp thanh lọc da bổ sung độ ẩm và dưỡng da trắng mịn làm mờ các vết thâm nám.
Chuẩn bị nguyên liệu:
Bơ chín ½ quả
Đu đủ chín 1 miếng nhỏ
Cách làm:
Cho bơ và đu đủ vào xay nhuyễn rồi thêm chút mật ong tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa mặt nạ lên da trong khoảng 15 phút, thực hiện massage cho da để các dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt nhất. Nếu mặt nạ vẫn thừa có thể thoa lên các vùng da như khuỷu tay, đầu gối, cẳng chân… để dưỡng ẩm, lấy đi các tế bào chết đồng thời cho da mềm mịn tự nhiên.
Mỗi tuần chị em chỉ cần đắp mặt nạ bơ với đu đủ từ 2-3 lần sẽ giúp da trắng mịn mềm mại xóa bỏ làn da khô ráp sần sùi và làm mờ thâm nám da hiệu quả.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến